fbpx
Home
|
ข่าว

“แพตตี้” ควบอาชา เตรียมลุ้นตั๋วลุย อชก.2023

Featured Image
สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักขี่ม้าดาวรุ่งสาวไทยโชว์ฟอร์ม คว้าชัยอันดับ 1 ระดับนานาชาติ เตรียมลุ้นตั๋วลุย ศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ประเทศจีน

 

 

 

ความเคลื่อนไหวของ “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักขี่ม้าสาวไทยดาวรุ่งประเภทศิลปการบังคับม้า ที่อยู่ระหว่างลงแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติ เพื่อเก็บคะแนนสะสม ลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน ซึ่งเจ้าตัวสามารถทำผลงานได้ดีตลอดปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง โดยคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขันศิลปการบังคับม้า รุ่นพรีเซนต์จอร์จ และ อินเตอร์วัน ที่ประเทศ เยอรมันนี และอันดับ 3 จากการคลาสอินเตอร์วัน ฟรีสไตส์มิวสิค ที่ประเทศโปแลนด์

 

นอกจากนี้ “แพตตี้” สุภจิต ยังได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 5 จากนักกีฬาเยาวชนทั่วโลกเข้าร่วม Programme Of Excellence ที่จัดโดย Chio Aachen ประเทศเยอรมันนี ซึ่งได้เข้ารับการฝึกซ้อมกับนักกีฬาและโค้ชแนวหน้าของโลก Isabell Werth ระหว่างเดือนกันยายน 2565 – เมษายน 2566 อีกด้วย

ล่าสุด สุภจิต ลงแข่งขันอีกครั้งในรายการ Adequan Global Dressage Festival ที่เมืองเวลลิงตั้น, ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 โดยลงแข่ง 3 วัน ในคลาสพรีเซนจอร์ส, อินเตอร์มีเดียทวัน และ อินเตอร์มีเดียทวัน Freestyle to Music ซึ่งเป็นคลาสที่ใช้สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์

 

ผลการแข่งขันปรากฏว่า “แพตตี้” ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาอาชาคู่ใจ Wall Street JV ทำคะแนนสูงถึง 68.09 เปอร์เซ็นต์ในคลาสพรีเซนจอร์ส, 69.56 เปอร์เซ็นต์ในคลาสอินเตอร์มีเดียทวัน และ 70.79 เปอร์เซ็นต์ในคลาสอินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตส์มิวสิค คว้าอันดับที่ 1 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นนักกีฬาจากเอเชียคนเดียวที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ และเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในรายการแข่งขันระดับนานาชาตินี้

 

“แพตตี้” สุภจิต ยังคงฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น และเข้าแข่งต่อเนื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อจากนั้นจะกลับไปฝึกซ้อม และลงแข่งขันต่อที่ยุโรปในช่วงกลางปี เพื่อเตรียมตัวสำหรับศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายนนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube