fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“พีพี-บิวกิ้น” โอดถูกรุกล้ำถึงขั้นต้องปลอมตัว คิดหนักก่อนค่ายออกกฏเหล็ก

Featured Image
พีพีบิวกิ้นโอดถูกรุกล้ำถึงขั้นต้องปลอมตัว คิดหนักก่อนค่ายออกกฏเหล็ก

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้นสังกัดของ 2 ศิลปินบิวกิ้น พุฒิพงศ์และพีพี กฤษฏ์ออกประกาศกฎข้อบังคับ เกี่ยวกับมาตรการด้านความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของศิลปิน หลังจากมีบุคคลบางกลุ่มพยายามละเมิดความเป็นส่วนตัว หากไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว จะดำเนินคดีทางกฎหมาย  ล่าสุดทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจยอมรับค่อนข้างคิดหนัก และที่ออกกฏเพราะถูกรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัว รวมถึงห่วงคนรอบข้างที่จะไ้ด้รับผลกระทบไปด้วย


พีพีตามประกาศเลยครับ เราแค่อยากจะจัดทุกอย่างให้เป็นระบบระเบียบมากกว่า เราไม่อยากให้คนรอบๆตัวที่อยู่ในสถานที่นั้นๆเวลาที่เราไปได้รับผลกระทบ หรือเดือดร้อนไปด้วยมากกว่า บิวกิ้นเองก็อาจจะเคยเจอเรื่องที่เจอกับตัวมา

บิวกิ้น : “ผมว่ามันเป็นเรื่องของการปรับความเข้าใจกันมากกว่า พอปล่อยประกาศออกไปแล้วทุกคนก็น่ารักมากๆ ทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดี ก็ขอบคุณทุกคนจริงๆที่สนับสนุน รับฟังกันและกัน ก็ป็นปัญหาทั่วไปสำหรับศิลปินหลายๆท่าน ที่มีการพูดถึงพื้นที่ส่วนตัว ผมว่ามันก็เป็นเรื่องพื้นฐานแหละที่ว่าคนเราก็ควรจะมีสิทธิ์ในการมีพื้นที่ส่วนตัวหรือสิทธิความเป็นส่วนตัวของตัวเอง บางครั้งอาจจะเป็นเรื่องที่เราไม่เข้าใจ เราลืมนึกไปมากกว่า ก็เป็นการบอกกล่าวคุยกันเหมือนคนกันเอง

พีพีเหตุการณ์อาจจะมีบ้าง เช่น เวลาที่เราไปไลฟ์ที่สตูดิโอ เราไม่ได้ติดที่เขามานะ แต่มันเป็นเรื่องของสถานที่มากกว่าที่เขาก็ไม่ได้เตรียมพร้อมมารับคนจำนวนนี้ จริงๆไม่อยากให้ใครได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นตัวเราเอง คนละแวกนั้น ทีมงาน แต่ก็โชคดีที่เรายังไม่เคยเจออะไรรุนแรง


พีพี : “ก่อนออกประกาศทางทีมเราก็คิดกันพอสมควร เราพยายามจะชี้แจงรายละเอียดให้ได้มากที่สุด
บิวกิ้ว : “ในตารางงานของเรา เราจะมีระบุอยู่แล้วว่าเป็นงานเปิดหรืองานปิด เป็นงานที่สามารถมาเจอกันได้รึเปล่า ทางเราพยายามจะบอกทุกคนให้เคลียร์ จะได้เตรียมตัวกันมาถูก สมมติว่ามันเป็นงานปิดเราก็ไม่อยากให้ทุกคนมารอเก้อ งานเปิดเราก็อยากที่จะเจอกับทุกคนจริงๆแต่ในบางครั้ง ในพื้นที่ที่โอกาสไม่เหมาะสม เราก็พยายามสนับสนุนไม่ให้เกิดสิ่งนั้นขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับคนรอบข้าง


บิวกิ้น  การรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวมีบ้างจากหลายๆทาง เช่น ทำเป็นเหมือนบังเอิญเจอ ที่เคยมากสุดคือตามไปถึงหน้าบ้าน แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีเหตุการณ์ขนาดนั้นแล้ว เราพยายามสังเกตมากขึ้นด้วย ขอบคุณทุกๆคนมากกว่าที่เข้าใจและให้ความร่วมมือ ทุกคนน่ารักมาก


บิวกิ้น  เรื่องดำเนินคดีดูเป็นเคสๆไปมากกว่า แต่ถ้ามันเป็นการคุกคามที่ไม่ประสงค์ดี ก็อาจจะไปถึงตรงนั้น ที่ผ่านมาพีพีก็เคยเจอในทวิตเตอร์ที่มีคนทักมาก พ่อผมก็ผมคนไปทัก มันเข้ามาหลายรูปแบบจริงๆ

 


บิวกิ้น  ปลอมตัวก็มีบ้างนะ มันก็มีบ้างที่เรารู้สึกไม่จอยกับการออกไปเดินห้าง บางทีเดิมมาดีๆแล้วบอกว่าขอถ่ายรูปหน่อย แบบคุยกันก่อน แต่ถ้าแอบถ่ายรูปมันก็เหมือนละเมิดเรานิดนึง บางครั้งเราไม่ได้อยู่ในสภาพที่พร้อม

พีพีมันมีบ้าง บางทีเราไปกับครอบครัว ไปกับเพื่อน เราก็ต้องการเวลาส่วนตัว พื้นที่ส่วนตัวให้เรารู้สึกได้พักผ่อนจริงๆ ให้เราได้ใช้เวลากับคนเหล่านั้นจริงๆ

แต่ก็เข้าใจทุกคนจริงๆว่าบางครั้งเขาก็อาจจะไม่ได้มีโอกาสเจอเราบ่อยๆ ซึ่งเราดีใจและขอบคุณมากๆ แต่บางคนก็มีที่ตามแบบจะแอบตามจริงๆ ก็ขอพื้นที่ส่วนตัวของเราตรงนี้แล้วกัน ให้เราได้ใช้ชีวิตกันบ้าง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube