fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหญิงไทย หลอกผู้เสียหาย ไปทำงานเกาหลี

Featured Image

 

ตำรวจทางหลวง รวบหญิงไทย หลอก “ผีน้อย” อ้างพาไปทำงานเกาหลี พบผู้เสียหายกว่า 50 ราย

 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.) ทำการจับกุมตัว นางสาวอินทุอร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1870/2565 ลงวันที่ 8 กันยายน 2565 ความผิดฐาน “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง, ฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง

 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเดือน กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายชาวไทยหลายราย มาแจ้งความกับ บก.ปคม. (กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์) ในความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน, หลอกลวงคนไปทำงานต่างประเทศ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังถูก ผู้ต้องหาเป็นหญิงชาวไทย ซึ่งมีสามีเป็นชาวเกาหลีใต้ อ้างตัวเป็นนายหน้า หลอกไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเป็นเงินรายละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท แต่ท้ายสุดเหยื่อกลับไม่ได้ไปทำงานจริง

 

 

 

พฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะใช้การโฆษณาผ่านทางแอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊กและติ๊กต็อก ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ เพื่อรับสมัครหาคนไปทำงานโรงงาน, งานสวน, งานเกษตร ที่ประเทศเกาหลีใต้มีรายได้ดี ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อจึงได้ติดต่อไปสมัครงาน และได้มีการโอนเงินให้กับผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาจะอ้างว่าเป็นค่าประกันการเดินทาง แต่ก็ไม่ได้ไปทำงานจริงแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากโอนเงินไปแล้วก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีก

 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหา ชื่อ นางสาวอินทุอร จึงได้ประสานกองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดกางาน ตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์ ผลการตรวจสอบพบว่า นางสาวอินทุกร ไม่ได้รับอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศและไม่ได้จดทะเบียนเป็นลูกจ้างหรือตัวแทนจัดหางานของผู้รับอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศแต่อย่างใด

 

 

 

โดยจากข้อมูลของกรมการจัดหางาน มีผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์ว่าถูก นางสาวอินทุอร หลอกลวง จำนวน 16 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท พนักงานสอบสวน บก.ปคม. ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ได้ จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube