fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.จัดใหญ่ศึกกอล์ฟ SAT-THAILAND ONE DAY TOUR 2023

Featured Image
การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกอล์ฟ รายการ SAT-THAILAND ONE DAY TOUR 2023 เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬากอล์ฟ และส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟของประเทศไทย

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟ รายการ SAT-THAILAND ONE DAY TOUR 2023 เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬากอล์ฟและส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟของประเทศไทย โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนการแข่งขัน ร่วมงาน ณ ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของกีฬากอล์ฟ “THE GOLF PARADISE IN ASIA” เนื่องจากมีสนามกอล์ฟกระจายอยู่ทั่วประเทศ มากกว่า 300 สนาม มีความหลากหลายในรูปแบบของสนาม รวมถึงมีอากาศที่เหมาะสมสำหรับการฝึกซ้อม และทำกิจกรรมกอล์ฟตลอด 365 วัน จึงทำให้แต่ละปีมีนักกอล์ฟจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาทำกิจกรรมกอล์ฟในประเทศไทยนำมาสู่กระแสเงินหมุนเวียนในอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก

 

แต่ปัจจุบันกีฬากอล์ฟของประเทศ ยังเป็นกีฬาเฉพาะกลุ่ม และเป็นกีฬาที่ยากต่อการเข้าถึง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงมีแนวคิดในการ “พัฒนา สนับสนุน และส่งเสริม” อุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟทั้งระบบ ทั้งในส่วน การเพิ่มจำนวนนักกีฬากอล์ฟ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และการสนับสนุนการแข่งขันในทุกระดับ เพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬากอล์ฟไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับนานาชาติ

 

ซึ่งการแข่งขัน SAT – THAILAND ONE DAY TOUR ครั้งนี้จึงเป็นก้าวแรกของการสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬากอล์ฟของประเทศไทยได้รับโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขัน และพัฒนากีฬากอล์ฟอาชีพที่มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันกอล์ฟในระดับ อาทิ ASIAN TOUR, JAPAN GOLF TOUR, DP WORLD TOUR และ PGA TOUR ในอนาคตอันใกล้ ดังนั้น การแข่งขัน SAT – THAIL AND ONE DAY TOUR จึงเป็นหนึ่งในโครงการที่เป็นบันไดสู่ความสำเร็จของนักกีฬากอล์ฟไทย และสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟของประเทศไทยต่อไป

 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับมอบนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ในการพัฒนาสนับสนุน และส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟทั้งระบบ ทั้งการเพิ่มจำนวนนักกีฬากอล์ฟ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และการสนับสนุนการแข่งขันในทุกระดับ

 

เพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬากอล์ฟไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติในเวลาที่รวดเร็วที่สุดการกีฬาแห่งประเทศไทย จึงมีความพร้อมและมั่นใจในการสนับสนุนการแข่งขันหรือกิจกรรมกอล์ฟ เพื่อสร้างโอกาสและบูรณาการระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน เพื่อการเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟอาชีพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

 

จากการดำเนินงานที่ผ่านมา เราสามารถมองเห็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพไทยประสบความสำเร็จในระดับโลกและระดับนานาชาติมากขึ้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เห็นความสำคัญของการพัฒนาและสร้างโอกาสสำหรับนักกอล์ฟกลุ่มกำลังพัฒนา (DEVELOPMENT & PROVE CATEGORY) ในการเก็บประสบการณ์การแข่งขัน โดยจัดการแข่งขันในรูปแบบ ONE DAY TOUR (ระยะเวลา 1 วัน)

 

การแข่งขันนี้ยังเป็นเวทีสำหรับการแสดงฝีมือ เพื่อแมวมองนักกีฬา ผู้ฝึกสอนกีฬากอล์ฟ มหาวิทยาลัยกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทยและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬากอล์ฟของประเทศไทยเพิ่มโอกาสให้นักกีฬากอล์ฟไทยในการได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สร้างโอกาสให้นักกีฬากอล์ฟไทย ให้พัฒนาตนสู่ระดับนานาชาติอีกมุมของการพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟคือการสร้างและเพิ่มปริมาณนักกีฬากอล์ฟอาชีพในประเทศไทย

 

เตรียมความพร้อมต่อการก้าวสู่ระดับอาชีพต่อไป การแข่งขัน ONE DAY TOUR ยังสามารถสร้างโอกาสสำหรับนักกีฬาฝีมือดีที่ขาดทุนทรัพย์ให้ได้รับโอกาสในการแข่งขัน พร้อมสร้างทุนทรัพย์สำรองสำหรับนักกีฬากอล์ฟ และสร้างเส้นทางลัดความสำเร็จสำหรับนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้นเพื่อต่อยอดต่อการพัฒนาสู่ระดับนานาชาติในอนาคต จากนโยบายที่ได้รับมอบหมาย การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงมีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะสนับสนุนโครงการที่สามารถสร้างและพัฒนานักกีฬากอล์ฟให้ประสบความสำเร็จเพื่อเพิ่มประชากรนักกีฬากอล์ฟ และพัฒนาอย่างต่อเนื่องสู่ระดับโลก

 

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟ รายการ SAT-THAILAND ONE DAY TOUR 2023 เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 1 วัน ภายใต้ระเบียบ ข้อบังคับ กฎกติกา และเป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันตามที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยกำหนด ชิงเงินรางวัล รายการละ 250,000 บาท จำนวน 6 รายการ และรายการเมเจอร์ รายการละ 500,000 บาท จำนวน 2 รายการ รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท

 

โดยรับสมัครนักกอล์ฟเข้าแข่งขันรายการละไม่เกิน 120 คน ซึ่งนักกอล์ฟอาชีพที่จบในอันดับ 1 – 40 จะได้รับเงินรางวัล และแชมป์แต่ละรายการยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ THAILAND DEVELOPMENT TOUR (TDT) ขณะที่นักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสะสมอันดับที่ 1 และ 2 (ภายหลังจากทำการแข่งขันครบทั้ง 8 รายการ) จะได้สิทธิลงเล่นในรายการ SAT THAILAND DEVELOPMENT TOUR เป็นเวลา 1 ปี นอกจากนี้ นักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์จะได้รับเงินโบนัสพิเศษอีก 50,000 บาท โดยการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามเดอะวินเทจคลับ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

 

สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสมัครแข่งขันที่ โทร. 061-936-4939, 081-058-8158, ไลน์ไอดี @satonedaytour / www.satonedaytour.com / Facebook: SAT – THAILAND ONE DAY TOUR

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube