fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บิ๊กตู่นำรทสช.ปราศรัยชุมพรครั้งแรก-คนแห่รับนับหมื่น

ครั้งแรกของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกที่จังหวัดชุมพร บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พี่น้องชาวชุมพรแห้ต้อนรับให้กำลังใจนับหมื่นคน

 

 

ขณะพีระพันธุ์ หัวหน้าพรรค ประกาศลั่นพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคที่ไม่โกงกินบ้านเมือง ขอนำพาประเทศสู่ความมั่งคัง มั่นคง ยั่งยืน ด้วยการขอโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาล เพื่อสานงานต่อ

 

เวทีปราศัยใหญ่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศัยหาเสียงเป็นครั้งแรก ภายใต้ม็อตโต้ “ลุงตู่เปิดประตูสู่ภาคใต้” บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ชาวชุมพรแห่รอต้อนรับเต็มลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร

 

ทั้งนี้ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย นายวิชัย สุดสวาทดิ์ เขต 1 นายสันต์ แซ่ตั้ง เขต 2 และ นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง เขต 3 และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ รวมถึงแกนนำพรรค จากนั้น แกนนำได้สลับขึ้นปราศรัยบนเวที

 

โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ยก “พลเอกประยุทธ์” เป็นซูเปอร์หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะผลักดันประเทศไทยให้ไปต่อ เพื่อนาคต ซึ่งพรรคนี้ เกิดมาจากกำลังใจของชาวชุมพร และต่อไปจะเป็นพรรคใหญ่ เป็นกำลังสำคัญของชาติ พร้อมชี้แจงเหตุผลเปิดเวทีชุมพรที่แรก เกิดขึ้นได้ เพราะ “ลูกหมี ชุมพล จุลใส” เป็นกำลังสำคัญ ซึ่งด้วยความตั้งใจของ พล.อ.ประยุทธ์ และทุกคน จะเป็นพรรคที่ ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกง ไม่กิน เพื่อชาติ บ้านเมือง มั่นใจว่า หากพวกตนได้กลับมาทำหน้าที่ในครั้งหน้า เราจะเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ในใจประชาชน

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นปราศรัยครั้งแรก ขอบคุณชาวชุมพร ประกาศพร้อมพลิกโฉมประเทศชาติ ถ้าได้อยู่ต่อ ไม่ลืมคำสัญญา จะพลิกโฉมประเทศไทยทำให้ดีขึ้นได้ใน 2 ปี ยืนยันไม่ใช่พรรคที่แค่อยู่ 2 ปี เพราะเป็นพรรคการเมืองแล้วต้องทำให้มั่นคง แต่ความตั้งใจของตน ตั้งใจทำให้ดีที่สุดตามกติกาของกฏหมายรัฐธรรมนูญในขณะนี้

 

วันนี้เราได้สร้างโอกาสที่เท่าเทียม และสร้างความเป็นธรรม อย่างเช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง จะสานต่อ ถ้าได้อยู่ต่อ ทำให้ดีกว่าเดิม สิ่งสำคัญคือรัฐบาลต้องการความต่อเนื่อง ในการทำงาน เพราะต้องต่อจิ๊กซอว์ ภาพใหญ่ของประเทศ วันนี้ตนมาในนามนักการเมือง จำเป็นต้องพูดด้วยความระมัดระวัง ที่ผ่านมาตนทำโครงการเกิดขึ้นทุกจังหวัด มากกว่ารัฐบาลชุดที่ผ่านมา แต่ยังไม่แล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าได้อยู่ต่อจะทำต่อ จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด นี่คือคำสัญญา และคิดว่าการหาเสียงครั้งนี้ ไม่ใช่การเกทับ บลัฟ แหลก แจกของ ประเทศไทยประกอบไปด้วย แผ่นดิน ผืนน้ำ อากาศ และคน

 

ขณะเดียวกัน ภายหลังการปราศรัยพลเอกประยุทธ์ ยอมรับตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ในนามนักการเมือง แต่ถูกคนจับจ้อง จึงต้องระวังเหตุ เพราะมีหลายบทบาท ส่วนเวทีปราศรัยจังหวัดต่อไปให้พรรคเป็นฝ่ายพิจารณา

 

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ยืนยันยังไม่ยุบสภา หลังกฎหมายลูก 2 ฉบับ โปรดเกล้าฯ แล้ว พร้อมพยักหน้ายิ้มรับ แทนคำตอบ กรณีให้เวลา กกต. เตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ในการแบ่งเขต ให้เสร็จเรียบร้อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube