fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” มองพปชร.ดีล อุตตม-สนธิรัตน์ เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่

Featured Image
“ชลน่าน” เผยฝ่ายค้านแบ่งเวลาอภิปรายเรียบร้อย มอง พปชร.ดีล อุตตม-สนธิรัตน์ เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ชี้แข็งแกร่งหรือไม่ขึ้นอยู่กับสิ่งที่นำเสนอต่อปชช. สวนได้ส.ส.เยอะไม่ได้วัดความแข็งแกร่ง บอกยิ่งใช้เงินเยอะยิ่งทำลายระบบการเมือง

 

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่จะอภิปรายวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ ว่า ฝ่ายค้านได้จัดสรรเวลาตามสัดส่วนจำนวน ส.ส.ของแต่ละพรรค โดยพรรคเพื่อไทยได้เวลา 11 ชั่วโมง ส่วนเนื้อหาสาระการอภิปรายได้แบ่งแต่ละพรรคเตรียมข้อมูล

 

และวันจันทร์ที่ 30 ม.ค.นี้ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านจะนัดประชุม ซึ่งมีการประชุมเป็นระยะติดตามงาน และมีการตั้งคณะทำงานในกรอบเนื้อหาสาระตามญัตติ คาดว่าในสัปดาห์นี้จะเห็นโครงสร้างการอภิปรายทั้งหมด เบื้องต้นกำหนดไว้ว่าวันที่ 12 ก.พ.ทุกอย่างต้องจบพร้อมอภิปร

 

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ดีลกลับมาร่วมงานกับนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค มองว่าจะทำให้พลังประชารัฐมีความแข็งแกร่งมากขึ้นหรือไม่ ว่า ถามว่าแข็งแกร่งหรือไม่ ตนมองว่าเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่หรือเหล้าใหม่ในขวดเก่า แล้วแต่จะเปรียบเทียบ ก็เป็นภาพที่เขาทำงานร่วมกันและแยกกันออกมา แต่จะแข็งแกร่งขึ้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับสิ่งที่จะนำเสนอต่อประชาชน

 

โดยนพ.ชลน่าน ระบุว่า ความแข็งแกร่งของพรรคการเมือง คือ นโยบายที่ตอบโจทย์และเป็นนโยบายที่ประชาชนเชื่อมั่นว่าเป็นประโยชน์และทำได้จริง, ตัวผู้สมัครที่รับเลือกตั้งแต่ละเขต, แคนดิเดตนายกฯ, ระบบการสื่อสารทางการเมือง และสิ่งที่ยังเป็นปัญหาคือการใช้วิธีการที่นอกเหนือจากที่ไม่ได้บัญญัติไว้ในกฎหมายที่ไม่มีการส่งผลต่อการเลือกตั้ง

 

เช่น วิธีการไม่ชอบด้วยการโน้มน้าว ชักจูงโดยวิธีการที่ผิดหรือการใช้เงินมันวัดตรงที่จำนวน ส.ส. แต่ไม่ได้หมายความว่าทำให้การเมืองแข็งแกร่ง และได้ส.ส.เยอะไม่ได้หมายความว่าการเมืองแข็งแกร่ง นี่เป็นกิริยาผกผันกัน ยิ่งคุณใช้เงินเยอะคุณยิ่งทำลายระบบการเมืองโดยเฉพาะระบบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube