Home
|
อาชญากรรม

รวบแล้วสาวหลอกเด็กม.3 ลงทุน หิ้วสอบบช.ไซเบอร์

Featured Image
รวบแล้วสาวเมืองกรุงเก่า รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้แก๊งหลอกเด็กม.3 ลงทุน หิ้วสอบบช.ไซเบอร์ ไล่ล่าเพิ่มอีก3 คาดได้ตัวเร็วๆ นี้

 

 

 

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. จับกุมน.ส.นภาพร อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีทีที่ 12/2566 ลง 10 ม.ค. ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมได้ที่อ.ท่าเรือ จ. พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการกระทำความผิด

 

สืบเนื่องจากกรณีเด็กนักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด ที่ก่อเหตุสลดผูกคอใต้ต้นไม้ดับ พร้อมเขียนจดหมายลาตายขอโทษพ่อแม่ หลังถูกคนร้ายชักชวนให้ดู โฆษณาผ่าน YouTube เพื่อหารายได้พิเศษ ก่อนที่จะออกอุบายหลอกให้ลงทุนซื้อสินค้า 10 ชิ้น วางขายออนไลน์เก็งกำไร โดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนที่สูงกว่า จนเหยื่อหลงเชื่อฉกเงินแม่โอนไปให้ต่อเนื่องรวม 14,000 บาทภายหลังเด็กคนดังกล่าวรู้ตัวว่าจะถูกหลอกจึงของทวงเงินคืนแต่คนร้ายก็ไม่ยอมโอนเงินให้จึงก่อเหตุสลดขึ้น ภายหลังผู้ปกครองของนักเรียนผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. และชุดทำงานเพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้เร่งรัดคดี

 

ก่อนที่ทางชุดสืบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องและนำไปสู่ปฏิบัติการดีเดย์ตัดบัญชีม้า ปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเส้นทางการเงินในลักษณะบัญชีม้าของขบวนการดังกล่าว จากการตรวจสอบพบเงินจำนวนดังกล่าวได้ถูกโอนไปยังผู้ต้องหารายนี้ก่อนที่จะโอนต่อไปยังผู้ต้องหาคนอื่นๆ ในขบวนการอีก 3 ราย

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากเพจในเฟสบุ๊กให้เปิดบัญชีระบบออนไลน์จำนวนสองบัญชี อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำที่บช.สอท. โดยทางพล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. จะเป็นผู้ร่วมสอบปากคำด้วยตนเอง ในเวลา 13.00 น. รวมทั้งอยู่ระหว่างการติดตามขยายผลผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube