fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร. แจ้งข้อหา เบนซ์ลีย์ขับชนปาเจโร่ แล้ว

Featured Image
บช.น. ยันแจ้งข้อหาคนขับรถเบนท์ลีย์ ชน ปาเจโร่ แล้ว รอผลตรวจเมาและความเร็ว

 

 

 

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก กองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวความคืบหน้า การดำเนินการทางคดีกับกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ รถเบนท์ลีย์ ขับย้อนศร และพุ่งชนรถปาเจโร่สปอร์ต และชนกับรถดับเพลิง ที่อยู่ระหว่างเดินทางไประงับเหตุเพลิงไหม้ โดยเหตุเกิด บนทางด่วนใกล้เคียงกับโรงเรียนนนทรีช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา

 

 

โดยพลตำรวจตรีจิรสันต์ ระบุว่า จากกรณีดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 8 ราย ขณะนี้ เหลือยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 3 ราย ในส่วนของการดำเนินการแจ้งข้อหากับทางผู้ขับขี่รถยนต์หรูเบนท์ลีย์ ขณะนี้ทราบว่าพนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายไปแล้วตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ ส่วนข้อหาเมาแล้วขับและความผิดเกี่ยวกับการใช้ความเร็วอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งในส่วนของผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดทราบว่าจะมีผลออกมาในวันพรุ่งนี้

 

 

ส่วนประเด็นที่ผู้ขับขี่รถยนต์หรู เบนท์ลีย์ไม่ยินยอมเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ถือว่าทำได้เพราะผู้ขับขี่รถยนต์เบนท์ลีย์ ยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ แต่ขอตรวจวัดโดยการเจาะเลือด พนักงานสอบสวน จึงไม่ได้มีการดำเนินการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับในทันที รวมถึงหากผู้ได้รับบาดเจ็บมีการระบุผลจากทางแพทย์ว่า ได้รับบาดเจ็บสาหัสก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับทางผู้ขับขี่รถยนต์อีกครั้งซึ่งถือเป็นขั้นตอนปกติที่พนักงานสอบสวนสามารถดำเนินการได้

 

 

ยืนยันว่าในประเด็นนี้สามารถทำได้เพราะการตรวจวัดด้วยการเป่าอาจจะมีความคลาดเคลื่อนในเรื่องของความแม่นยำของตัวเครื่อง

 

 

ขณะที่ประเด็นเรื่องของระยะเวลาในการส่งตัวตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ในเส้นเลือดจากการตรวจสอบพบว่าพนักงานสอบสวน มีการส่งตัวผู้ขับขี่รถยนต์หรูไปตรวจสอบวัดปริมาณแอลกอฮอล์จากการเจาะเลือดในช่วงเวลา 01:30 น. โดยประมาณ หลังจากได้รับการส่งตัวจากพนักงานทางด่วน ส่วนประเด็นที่มีการระบุว่าผู้ขับขี่รถยนต์หรู พยายามออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนที่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางถึงจุดเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ จะยืนยันได้ว่าโดยปกติแล้วหากเกิดกรณีอุบัติเหตุเกิดขึ้นผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ต้องอยู่รอเจ้าพนักงานตำรวจ ก่อนจะเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ

 

 

ส่วนประเด็นเกี่ยวกับตัวรถยนต์หรูคันเกิดเหตุทราบว่ามีการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับความผิดของตัวรถ แต่จะมีการกำชับให้ตรวจสอบในรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนก่อนเกิดเหตุผู้ขับขี่รถยนต์หรูเดินทางมาจากจุดใดมาจากงานปาร์ตี้หรืองานสังสรรค์หรือไม่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นรายละเอียดในสำนวนคดีและเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ขับขี่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube