fbpx
Home
|
ข่าว

“มาโน” ย้ำไทยเป้าเดียวชนะ เพื่อลิ่วรอบรองฯ

Featured Image
“มาโน โพลกิ้ง” ย้ำ ไทย ห้ามประมาท กัมพูชา ยันเป้าหมายเดียวชนะเพื่อลิ่วรอบรองฯ

 

 

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 เวลา 18.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนาม ธรรมศาสตร์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน คู่ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติกัมพูชา

 

การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ส่วน กัมพูชา นำโดย ริว ฮิโรเซะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน

 

โดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมนี้ จะเป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม และจะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย เพราะฉะนั้น เป้าหมายคือผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ และต้องเก็บชัยชนะ อยู่ในจุดที่ดี ได้เล่นในบ้าน ทุกคนก็พร้อมและมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้”

 

“เรื่องการหมุนเวียนนักเตะต้องตัดสินใจกันอีกครั้งเพราะยังมีเวลา แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า”

 

“ฮอนดะ เป็นโค้ชที่ดีและมีแนวทางที่ชัดเจนในการคุมกัมพูชา เพราะฉะนั้นเขาทำทีมมาหลายปีแล้ว และได้เจอกันในซีเกมส์ และจากนั้นก็มาชุดนี้หลายคน สำหรับเราไม่ใช่ปัญหา แต่ก็ประมาทไม่ได้ มั่นใจว่าจะชนะและผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้”

 

“กัมพูชาเป็นทีมที่มีนักเตะอายุไม่เยอะ และเล่นด้วยกันมานาน มีแนวทางชัดเจนคือการเล่นเกมรุก สร้างเกมจากแดนหลัง สำหรับเราแล้วก็เตรียมแผนรับมือ และก็มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีและเก็บชัยชนะได้ ”

 

ด้าน ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับเกมนี้ คิดว่ากัมพูชา เป็นทีมที่ไม่ประมาทไม่ได้ ก็ต้องใส่เต็มร้อยแน่นอน และเก็บชัยชนะได้ เพราะได้เล่นในบ้านของเรา”

 

“เกมที่ไปเยือนอินโดนีเซีย ก็เจอแฟนบอลที่เยอะมาก มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่มีแฟนบอลหนุนหลังเยอะแบบนั้น พอมาเตะที่ไทยก็อยากให้แฟนบอลไทย มาในสนามเยอะๆเหมือนที่อินโด มันก็จะช่วยพวกเรา สามารถมีแรง มีพลังเก็บชัยชนะ”

 

ด้าน ริว ฮิโรเซะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติกัมพูชา กล่าวว่า “เกมนี้มีความหมายกับทุกทีม มาเยือนไทยด้วยความหวัง แม้เกมนี้ทีมชาติไทยจะได้เล่นในบ้าน แต่ไม่ยอมให้พวกเขาผ่านไปง่ายๆ”

 

“ทีมชาติไทย ครองบอลได้ดี ต้องหาวิธีหยุดพวกเขาและสร้างโอกาสทำประตู เห็นนักเตะกัมพูชา พัฒนามาตลอดสามเกม ส่วนเกมนี้มีอาการล้าจากการเดินทาง แต่มั่นใจว่าพร้อมสำหรับเกมนี้”

 

ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย พบกับ กัมพูชา ที่สนาม ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOTHD 30 และ T-Sports 7 โดยแฟนบอลที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ >> bit.ly/3EUDhPd

 

CHANGSUEK MEMBER รับส่วนลด 5% สมัครช้างศึกเมมเบอร์ได้ที่ >> bit.ly/changsuekxrabbit

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube