fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชหนาวต่อเนื่อง 2 มูลนิธิมอบผ้าห่มต้านภัยหนาว

Featured Image
โคราชหนาวต่อเนื่อง 2 องค์กรการกุศล ระดมผ้าห่มกันหนาวและอาหารแห้ง มอบให้ชาวบ้าน 4 หมู่บ้าน ต้านภัยหนาว ส่งสุขรับปีใหม่ 2566

 

 

ผู้สืตามที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ได้คาดหมายลักษณะอากาศว่า ช่วงวันที่ 26-28 ธันวาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ซึ่งจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทย มีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 15-18 องศาเซลเซียส และในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง 1 มกราคม 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่ง จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศเย็นถึงหนาวยิ่งขึ้นอีก โดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 14-16 องศาเซลเซียส ซึ่งจากอิทธิพลของลักษณะอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องดังกล่าว ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่เริ่มประสบภัยหนาวกันแล้ว

 

อย่างเช่นจังหวัดนครราชสีมา ทางมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง จึงร่วมกับมูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์สีคิ้ว จัดโครงการ “ต้านภัยหนาว” ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ นายสิทธิศักดิ์ จันทรวงทอง ประธานมูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์สีคิ้ว พร้อมด้วยนายศุภรัตน์ สมบัติเจริญไทย ตัวแทนมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง แผนกส่งเสริมการศึกษาฯ รวมถึง รองประธานมูลนิธิ คณะกรรมการ และอาสาสมัครกู้ภัยของทั้ง 2 มูลนิธิ ได้นำผ้าห่มกันหนาว และข้าวสารอาหารแห้ง อาทิ ข้าวสาร, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ,ปลากระป๋อง และน้ำปลา มามอบให้กับชาวบ้านใน 4 หมู่บ้านของตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

 

ได้แก่ หมู่ที่ 2 บ้านซับศรีจันทร์ , หมู่ที่ 5 บ้านซับสวรรค์ , หมู่ที่ 3 บ้านหนองขอน และหมู่ที่ 8 บ้านเกตุทิพย์ เนื่องจากที่ตั้งของหมู่บ้านจะอยู่ติดภูเขา ในช่วงกลางคืนและช่วงเช้าอากาศจะหนาวมาก อุณหภูมิลดต่ำ 13-16 องศาเซลเซียส แต่ละครัวเรือนต้องทนกับสภาพอากาศหนาว เสี่ยงเจ็บป่วยได้ง่าย ทั้ง 2 มูลนิธิ จึงนำป้าห่มมามอบให้เพื่อช่วยบรรเทาภัยหนาว และมอบอาหารแห้งให้ไว้เป็นเสบียงในครัวเรือน โดยมีกำนันและผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่บ้าน นำชาวบ้านมารับมอบสิ่งของกันอย่างคึกคัก ทำให้อิ่มบุญ-สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ส่งความสุขช่วยพี่น้องชาวไทยรับปีใหม่ 2566

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube