fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปธ.อุตฯโคราชให้รบ.-ฝ่ายค้านสอบตกทั้งคู่

Featured Image
ประธานอุตฯโคราชให้ฝ่ายค้าน-ฝ่ายรัฐบาล สอบตกทั้งคู่ อภิปรายไร้ทางแก้ปัญหา มีแต่ทะเลาะกัน ฝากนายกฯต้องสร้างความมั่นใจให้ประชาชนด้วย

นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในญัตติ อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า คิดว่าประชาชนที่เฝ้าติดตามชมการถ่ายทอดสด การอภิปราย คงจะรู้สึกไม่ต่างกันว่าการอภิปรายครั้งนี้ไม่เห็นจะได้ประโยชน์อะไร

เพราะฝ่ายค้านเองก็ไม่ได้ชี้ให้เห็นชัดเจนว่าการแก้ไขปัญหาของประเทศขณะนี้ จะแก้ปัญหาอย่างไร ที่นำมาอภิปรายส่วนใหญ่ก็จะเป็นข้อมูลเก่าตามสื่อต่างๆ มีบางส่วนที่เป็นข้อมูลใหม่ แต่ไม่มีหลักฐานอะไรมาเอาผิดรัฐมนตรีได้ ทั้งที่ในความเป็นจริงเวทีนี้น่าจะเป็นโอกาสดีที่ฝ่ายค้านจะจี้จุดปัญหาต่างๆ ของรัฐบาล เช่นปัญหาประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องมาแออัดเพื่อรอลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการเราชนะ แต่ฝ่ายค้านก็ไม่ได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาอะไรได้เลย

ในขณะเดียวกัน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลก็ได้แต่ตีรวนตลอด ซึ่งจะทำให้รัฐบาลเสียภาพพจน์มากกว่า ยิ่งเป็นเรื่องของการฉีดวัคซีน รัฐบาลไม่สามารถชี้แจงได้เลยว่าจะฉีดให้ประชาชนได้เมื่อไหร่ จะต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน จึงจะฉีดให้ประชาชนได้ครอบคลุมทั้งหมด เพราะเรื่องวัคซีนนี้ถือว่ามีผลต่อเศรษฐกิจของประเทศมาก อย่างน้อยต้องฉีดให้ครอบคลุมได้ประมาณ 70% ของประชาชนในประเทศ จึงจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้อย่างมั่นคง แต่วันนี้เห็นแต่ ส.ส.ฝั่งรัฐบาลตีรวน ประท้วงตลอดเวลา ดังนั้นการอภิปรายในครั้งนี้ จึงให้คะแนนสอบตกทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้อยากฝากถึงฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านว่า วันนี้เรากำลังอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ เรื่องปากท้องของประชาชนต้องหาวิธีแก้โดยด่วน ไม่ใช่เวลาที่จะมาโต้เถียงกันออกอากาศ บางครั้งเหมือนจะเป็นการทะเลาะกัน ขณะเดียวกันการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่าให้พวกเราทนๆ กันไป ก็อยากจะบอกว่า นายกฯต้องให้ความมั่นใจกับประชาชนด้วย ว่าจะทำอะไรที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นบ้าง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube