Home
|
อาชญากรรม

ราชทัณฑ์เตือนอย่าหลงเชื่อกลลวงมิจฉาชีพทุกรูปแบบ

Featured Image
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เตือนอย่าหลงเชื่ออดีตเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ หลอกลวงอ้างช่วยเหลือผู้ต้องขังพ้นโทษ หรือเลื่อนชั้นได้

 

 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ด้วยกรมราชทัณฑ์ พบว่ามีบุคคลซึ่งเคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ที่พ้นจากราชการไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน ได้สร้างกลุ่มสาธารณะในเครือข่ายออนไลน์ (Facebook) อ้างว่าสามารถช่วยเหลือพร้อมให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านกระบวนการยุติธรรมแก่ผู้ต้องขัง รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ผู้ต้องขังควรได้รับ เช่น การทำเรื่องพักโทษ การเลื่อนชั้น การได้รับสิทธิพิเศษ และการขอพระราชทานอภัยโทษ นั้น

 

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า บุคคลดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรมราชทัณฑ์ และไม่สามารถช่วยเหลือให้ผู้ต้องขังรายใดได้รับสิทธิพิเศษ หรือได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างจากผู้ต้องขังรายอื่น โดยที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ ไม่มีนโยบายในการเรียกรับค่าตอบแทนกับญาติผู้ต้องขังในการให้บริการเพื่อแลกกับการดำเนินการพักการลงโทษของผู้ต้องขัง หรือการอื่นใด เพราะถือเป็นประโยชน์ของผู้ต้องขังที่ต้องได้รับตามพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ.2560

 

โดยผู้ต้องขังทุกรายที่มีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ของแต่ละโครงการ จะได้รับการพิจารณาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการแต่อย่างใด จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่อาจเป็นมิจฉาชีพเข้ามาหลอกลวงท่าน อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันการแอบอ้างหรือหลอกลวงจากมิจฉาชีพในทุกรูปแบบ สามารถติดตามข่าวสาร หรือสอบถามข้อมูลช่องทางการติดต่อเรือนจำและทัณฑสถานจากกรมราชทัณฑ์ ผ่านช่องทางต่างๆดังนี้ Facebook : ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์ (@prthaidoc) ,Line Official Account : กรมราชทัณฑ์ (@thaidoc) ,โทรศัพท์หมายเลข 02-9672222 และเว็บไซต์ : www.correct.go.th หรือสอบถามโดยตรงที่เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube