fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พ่อเมืองตรังมั่นปีใหม่เงินสะพัดกว่า 300 ล้าน

ในช่วงวันหยุดยาวรัฐธรรมนูญที่ผ่านมาพบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างพากันเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ทำให้มีเงินสะพัดหลายล้านบาทส่งผลดีให้เศรษฐกิจกลับมากระเตื้องได้มากขึ้นภายหลังจากสถานการณ์โควิด

 

ดังนั้นในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ต้องเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยการจราจรบนท้องถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นต่อไป
สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์พิเศษกับนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจ.ตรัง ระบุว่าปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่อย่างไม่ขาดสาย โดยทางจังหวัดได้มีการจัดงานฉลองรัฐธรรมนูญและงานกาชาด

 

ตั้งแต่วันที่4-15 ธ.ค.65 ซึ่งมีประชาชนเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมากอีกทั้งยังอยู่ใกล้เคียงกับจ.กระบี่ พัทลุง นครศรีธรรมราช ซึ่งภาพรวมผลตอบรับดี ส่งผลให้ทางจังหวัดได้วางแผนร่วมเอกชนส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรม อีเว้นท์ให้ได้ทุกเดือนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นฟูได้โดยเร็ว ควบคู่ไปพร้อมกับปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่งานวิวาห์ใต้สมุทรด้วย

 

โดยคาดว่าช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าปี่ที่ผ่านมาแน่นอนและมั่นใจว่าจะมีเงินสะพัดเข้ามาประมาณ300-400ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์โควิดมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และในพื้นที่ก็ได้มีการรณรงค์ฉีดวัคซีนอย่างเข้มงวด ทั้งนี้จึงได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งด่าน อำนวยความสะดวกประชาชนเต็มที่ ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมสแตนด์บายตลอด24ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยช่วง7วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางบก ทางน้ำ อย่างเคร่งครัด รวมถึงได้มอบหมายให้เจ้าท่า อุทยาน ตำรวจน้ำ ช่วยดูแลความปลอดภัย และหากพบว่านักท่องเที่ยวไม่สวมเสื้อชูชีพ ห้ามออกเรือเด็ดขาด

 

 

ขณะเดียวกันพบว่าหลายพื้นที่อุณหภูมิเริ่มลดลง ทำให้มีอากาศเย็น แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ กลับมาคึกคัก อาหารคลายหนาวขายดีด้วยเช่น วันนี้ (13 ธ.ค.) ที่จ.ขอนแก่นอุณหภูมิลดฮวบ15องศาฯ ส่วนจ.นครราชสีมาอุณหภูมิ17องศาฯ พบว่านักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูป รับลมหนาวกันอย่างต่อเนื่องซึ่งข้อมูลจากการททท.สำนักงานสาขาในประเทศ ผ่านระบบTATIC บอกว่าในช่วงหยุดยาววันรัฐธรรมนูญที่ผ่านมานั้น 10 จังหวัดยอดฮิตคนไทยแห่เที่ยวได้แก่ ชลบุรี กาญจนบุรี เชียงใหม่ นครราชสีมา ระยอง ประจวบฯ เชียงราย ภูเก็ต พังงา และน่านพร้อมกันนั้นทางททท.

 

 

คาดการณ์ว่าในช่วงวันที่10-12 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น วันหยุดยาวรัฐธรรมนูญ คนไทยแห่เที่ยวทะลุ 3.3 ล้านคน สร้างเม็ดเงินสะพัด 12,620 ล้านบาท ซึ่งอัตราการเข้าพักเฉลี่ยร้อยละ 65โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอัตราการเข้าพักสูงกว่าภาคอื่นอยู่ที่ร้อยละ 72 และร้อยละ 65 ตามลำดับอย่างไรก็ตามหลังจากที่หลายพื้นที่อุณหภูมิเริ่มลดลงแล้ว จะกระตุ้นให้แหล่งท่องเที่ยวกลับมาคึกคักได้มากน้อยอย่างไรและปีใหม่นี้อุบัติจะลดลงกว่าปีที่ผ่านมาหรือไม่คงต้องจับตาดูมาตรการของแต่ละจังหวัดในการ กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยรอบด้านต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube