fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ”ยื่นป.ป.ช.สอบ”สิระ”ทำเหรียญ”บิ๊กป้อม”

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” ยื่นร้องป.ป.ช. ไต่สวน “สิระ” ทำเหรียญทองคำ รุ่น “หลวงพ่อป้อม” และรุ่น “ป่ารอยต่อ” เข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวนและมีความเห็นกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้จัดทำ เหรียญทองคำ รุ่น “หลวงพ่อป้อม” และรุ่น “ป่ารอยต่อ” ที่นำมาแสดงต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 17 ก.พ.64 ที่ผ่านมาว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ แต่ทว่าเมื่อเย็นของวันเดียวกัน สื่อมวลชนกลับรายงานว่า พล.อ.ประวิตรไม่รู้เรื่องและไม่เคยให้คำแนะนำการจัดทำเหรียญดังกล่าว และนายสิระไม่เคยมาปรึกษา และก็ไม่ได้เห็นด้วยที่จะให้ทำเหรียญดังกล่าว และอย่าเอาตนไปเกี่ยวข้อง ไม่สนับสนุน

การกระทำดังกล่าวจึงอาจเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมฯ พ.ศ.2561 อย่างร้ายแรงในข้อ 7 ข้อ 15 และข้อ 17 ที่ว่า “ต้องถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเหนือกว่าประโยชน์ส่วนตน” “ต้องให้ข้อมูลข่าวสารตามข้อเท็จจริงแก่ประชาชนหรือสื่อมวลชนอันอยู่ในความรับผิดชอบของตน ถูกต้องครบถ้วนและไม่บิดเบือน” และ “ไม่กระทำการใดที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดำรงตําแหน่ง” เป็นต้น จึงขอให้ไตร่สวนว่าเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ อย่างไร หาก ป.ป.ช.วินิจฉัยว่าฝ่าฝืนจักได้ดำเนินการส่งให้ศาลฎีกาพิพากษาลงโทษตามครรลองของกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube