fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“มิ่ง – โบ้” คนต้นแบบพลิกลิ้นดิ้นสู่อำนาจ

 

ปรากฏการณ์ “มิ่งขวัญ”วัย 70ปี มือการตลาดชั้นเซียน กลับตัวกลับใจแบบ 360 องศา จากฝ่ายค้านสวิงสุดขั้วหลุดมาอยู่ฟากรัฐบาล

 

 

 

รับขันหมากจากลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าค่ายพลังประชารัฐ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์กันอื้ออึง เพราะมิ่งขวัญ”คนนี้เคยหล่นวาจา ต่างกรรมต่างวาระ ยืนยัน นอนยันว่าจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับค่ายพลังประชารัฐเด็ดขาด แถมที่ผ่านมาอภิปรายโจมตีรัฐบาลลายพรางดุเดือดเลือดพล่านมาแล้วหลายครั้ง

 

ไม่เท่านั้น”มิ่งขวัญ” คนนี้ ยังเป็นมิ่งขวัญ คนที่อดีตเคยต่อรองกับนายใหญ่ดูไบขอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในศึกเลือกตั้งปี 2554 แต่สุดท้ายนายใหญ่เห็นเลือดข้นกว่าน้ำ หันไปส่งน้องสาวสุดเลิฟ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” เป็นแคนดิเดตนายกฯแทน จากนั้นใช้เวลา 49 วันก้าวขึ้นนายกหญิงคนแรกของประเทศไทย

 

และถึงแม้ศึกเลือกตั้งปี 2554 “มิ่งขวัญ” จะโออ่าในตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 6 แต่ไม่ได้สัมผัสเก้าอี้เสนาบดีแต่อย่างใดและที่ผ่านมา”มิ่งขวัญ”ถือเป็นนักต่อรองมืออาชีพ ช่วง 4 ปีหลังในวงจรการเมือง เขาย้ายมาแล้ว 3 พรรค และตลอดอาชีพนักการเมือง นับตั้งแต่ปี 2550 คลุกมาแล้ว 15 ปี เขาผ่านมาแล้ว 5พรรค คือพรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรคโอกาสไทย และล่าสุดพรรคพลังประชารัฐ ที่มีข่าวลือว่ามีการดีลเงื่อนไขสำคัญ กับ บิ๊กป้อม ใน 2เรื่องสำคัญคือลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อ และการเป็น หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ซึ่งน่าจะผ่านฉลุยสมใจเลยปิดดีลกันไปแล้ว

 

นอกจากมิ่งขวัญแล้วยังมีคนการเมืองอีกหลายรายที่เป็นจอมพริ้ว มีคุณสมบัติไม่แตกต่างกัน อย่างเช่น แรมโบ้อีสาน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อีกหนึ่งตำนานการกลับตัวกลับใจแบบ360องศา ที่ครั้งหนึ่งเคยรัก เคยศรัทธา ทักษิณ แบบยอมตามถวายหัว ปวาณาตัวเป็นนักรบเสื้อแดง ชนกับทุกอำนาจที่จะมาแตะต้องและยังเคยร้องเพลง “กตัญญูทักษิณ” อวยนายใหญ่แบบสุดลิ่มทิ่มประตู แต่ต่อมาลมเปลี่ยนทิศ ขุนทหารจัดโปรย้ายค่ายข้อเสนอเด็ดทำให้แรมโบ้สวิงขั้วทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube