fbpx
Home
|
ข่าว

“สุริยะ” จัดเต็มขนผลิตภัณฑ์ร่วมมหกรรมสินค้าชุมชน

Featured Image
“สุริยะ” จัดเต็มขนผลิตภัณฑ์ชุมชนคุณภาพ ร่วมงานมหกรรมสินค้าชุมชน “ซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ เสริมธุรกิจที่ดีพร้อม” ที่อิมแพคเมืองทองธานี

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรรม กล่าวว่า จากผลสำเร็จของโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม ที่ได้สั่งการให้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมลงพื้นที่สร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่คนในชุมชนทั่วประเทศไทย สรรสร้างผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีคุณภาพ ที่สามารถต่อยอดเพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชนได้ วันนี้กระทรวงอุตสาหกรรมได้นำเอาสุดยอดผลผลิตจากโครงการดังกล่าว นำออกแสดงสู่สายตาประชาชน ในงานอุตสาหกรรมแฟร์ “ซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ เสริมธุรกิจที่ดีพร้อม” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 4 ธ.ค.65 ณ อาคาร Hall 9 – 12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของรัฐบาลในการให้ความช่วยเหลือประชาชนระดับฐานราก โดยการสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็ง และส่งเสริมการตลาด คัดสรรสินค้าดี มีคุณภาพ ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

 

ซึ่งภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการ “ดีพร้อม” ที่แสดงให้เห็นถึงการส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เช่น โซนชุมชนดีพร้อม Highlight ของงาน ที่มีการจัดแสดงกลไก 7 วิธีปั้นชุมชนดีพร้อม กลไกสำคัญของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อมที่จะช่วยพัฒนา ชุมชน สู่การเป็นนักธุรกิจอุตสาหกรรม สร้างความยั่งยืน ให้ชุมชนสามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมีโซนแสดงศักยภาพเทคโนโลยีและนวัตกรรม โซนเกษตรอุตสาหกรรม โซนออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ โซน Startup ซึ่งในแต่ละโซนมีการจัดแสดงเครื่องจักรเพื่อยกระดับการผลิตสู่ยุค 4.0 ทั้งในภาคการเกษตร อุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์ชุมชน การให้บริการเครื่องจักรแปรรูปและเครื่องจักรกลเกษตรอุตสาหกรรมอัจฉริยะ การพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์

 

ทั้งนี้ ประชาชนผู้เข้าร่วมงานยังได้สัมผัสประสบการณ์ตรงจากผู้นำชุมชน ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราว การนำพาชุมชนสู่การเป็นต้นแบบชุมชนดีพร้อม ภายใต้การสนับสนุนของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม และได้ร่วมฝึกทำผลิตภัณฑ์อาชีพเสริมภายใต้โครงการ 7 จังหวัดนำร่อง เช่น ไข่เค็มสมุนไพร น้ำพริกเห็ด จากจังหวัดสุโขทัย ไม้กวาดดอกหญ้า ไม้กวาดทางมะพร้าว จากพิจิตร จักสานเส้นพลาสติก (ตะกร้า) ผลิตภัณฑ์พวงกุญแจ จากจังหวัดนครสวรรค์ น้ำพริกสมุนไพร ซอสหมาล่ารสเด็ด จากจังหวัดชัยนาท น้ำยาล้างจาน พับริบบิ้น จากจังหวัดชลบุรี  ลูกปัดมโนราห์ จากจังหวัดสงขลา และการทำกระเป๋าผ้า จากจังหวัดยะลา การทำดอกไม้ประดิษฐ์จากวัสดุเหลือทิ้ง ทางธรรมชาติ และร่วมเปิดประสบการณ์การทำอาหารจาก เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟดังผู้รังสรรเมนูอาหารชื่อดังเสิร์ฟผู้นำเอเปค พร้อมเมนูเด็ด “ป้าอ้วนปลากุเลา” ที่จะมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในงานด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube