fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม.ปัดรับส่วยต่างด้าวปมถูกพาดพิงในการอภิปราย

Featured Image
ตม. ยืนยัน ไม่รับส่วยต่างด้าว ตามที่ถูกพาดพิงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ – จ่อบินตรวจตม.ชายแดน ขยายผลเครือจ่ายเจ๊เพชร

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยัน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับตำรวจภูธร สืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุม เครือข่ายของนางราตรี เวชสุวรรณ หรือ เจ๊เพชร และพวก ที่ร่วมกันลักลอบนำแรงงานเมียนมาเข้าประเทศไทย และไปส่งที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ซึ่งหากมีหลักฐานจะจับกุมทุกคน โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีข้อมูลและอยู่ระหว่างดำเนินการขยายผล โดยรวมทั่วประเทศ จับไปแล้วกว่า 10 เครือข่าย

ส่วนกรณีฝ่ายค้านอภิปรายในสภา ระบุ มีส่วยแรงงาน ยืนยัน สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไม่ทราบ เนื่องจากเป็นเรื่องในการอภิปราย แต่นโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ต้องไม่ช่วยเหลือ ไม่รู้เห็นกับผู้กระทำความผิด เช่นเดียวกับการเก็บอัตลักษณ์แรงงานต่างด้าว ตามมติ คณะรัฐมนตรี ที่ดีเดย์พร้อมกัน เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ทั่วประเทศ และบางส่วนเริ่ม 8 กุมภาพันธ์ ย้ำ ไม่มีการเรียกเก็บผลประโยชน์ โดยเป็นการให้บริการฟรี รวมทั้ง การคัดกรองเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ ยังไม่มีการฟ้องกลับบุคคลใด เนื่องจาก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไม่ได้ถูกพาดพิงโดยตรง และเป็นการอภิปรายในสภา ขณะเดียวกันในสัปดาห์นี้ตนเองลงพื้นที่ตรวจตะเข็บชายแดน ไทย-เมียนมาที่จังหวัดเชียงราย แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ เพื่อกำชับการปฏิบัติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube