fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สุเทพ”ฟ้อง”สุทิน”ปมพาดพิงค่าโง่โฮปเวลล์

Featured Image
“สุเทพ” ฟ้อง”สุทิน” ส.ส.เพื่อไทย ฐานหมิ่นประมาท ปมฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจซักฟอกรัฐบาล พาดพิงถึงเรื่องโครงการโฮปเวลล์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินทางมาศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องนายสุทิน คลังแสง ส.ส.เพื่อไทย และพรรคเพื่อไทย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท จากกรณีอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาล วานนี้(17 ก.พ.64) แล้วพาดพิงถึงเรื่องโครงการ โฮปเวลล์ หรือ โครงการระบบการขนส่งทางรถไฟยกระดับในกรุงเทพมหานคร

โดยนายสุเทพ เปิดเผยว่า การยกเลิกสัญญาก่อสร้างโครงการโฮปเวลล์เป็นมติ ครม. ก่อนที่ตนจะไปดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในสมัยนั้น ซึ่งในการอภิปรายวานนี้ นอกจากพาดพิงตนเองให้เกิดความเสียหายกรณีค่าโง่โฮปเวลล์ ยังได้กล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พยายามให้การช่วยเหลือตนเอง เพื่อให้คดีขาดอายุความ ซึ่งไม่เป็นความจริง และกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นผ่านมากว่า 20 ปี ผ่านรัฐบาลมาหมายยุคหลายสมัย เหตุใดจึงไม่นำข้อเท็จจริงมาพูดทั้งหมด

และการอภิปรายหากพาดพิงบุคคลภายนอกสภาทำให้เกิดความเสียหาย จะไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองผู้อภิปราย ผู้ที่ถูกพาดพิงสามารถฟ้องร้องได้ ตนจึงจำเป็นต้องใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเพื่อปกป้องชื่อเสียงของตนเองไว้เป็นกรณีตัวอย่างให้กับนักการเมืองในยุคปัจจุบันว่า การอภิปรายจะต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย และต้องการนำข้อเท็จจริงมาพูดในชั้นศาล ซึ่งศาลรับคำร้องไว้ โดยนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube