fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.ยันเราชนะช่วยปชช.-กระตุ้นศก.

Featured Image
โฆษกรัฐบาล ยัน “เราชนะ” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับสู่สังคมไร้เงินสด แจง “ออมสิน-ธ.ก.ส.” เริ่มลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน 22 ก.พ.  ทุกสาขา

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ กลุ่มผู้รับสิทธิ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” คือ กลุ่มผู้ลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” และโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และกลุ่มผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราชนะ” (www.เราชนะ.com) ได้รับวงเงินงวดแรก จำนวน 2,000 บาทจากโครงการ “เราชนะ” ซึ่งเป็นมาตรการบรรเทาภาระค่าครองชีพจำนวน 7,000 บาท ให้กับประชาชน สามารถนำไปใช้จ่ายที่ร้านธงฟ้าที่มีเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ร้านถุงเงิน ซึ่งไม่จำกัดยอดใช้จ่ายและสามารถสะสมวงเงินได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. นี้ โดยมีผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน ร่วมโครงการเราชนะแล้วกว่าเกือบ 1 ล้านราย

สำหรับไทมไลน์การโอนเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิโครงการเราชนะในกลุ่มต่างๆนั้น กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับวงเงินแล้วเมื่อวันที่ 5 และ 12 ก.พ. และจะได้รับวงเงินอีกครั้งๆละ 675 หรือ 700 บาทในวันที่ 19 และ 25 ก.พ. และ 5,12,19,26 มีนาคม กลุ่มผู้มีสิทธิที่เคยลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” และโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และกลุ่มลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราชนะ” ได้รับเงินงวดแรก จำนวน 2,000 บาทในวันนี้ (18ก.พ.) และจะได้รับเงิน อีกครั้งละ 1,000 บาท ในวันที่ 25 ก.พ. และ 4,11,18,25 มีนาคม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า โครงการ”เราชนะ” เป็นความตั้งใจของรัฐบาลที่จะออกมาตรการในลักษณะ “ไฮบริด” คือ ช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย ในการดำรงชีวิตของประชาชน พร้อมกับการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในเวลาเดียวกัน เป็นการใช้เทคโนโลยีในการยกระดับการบริหารงบประมาณแผ่นดิน ให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด และเป็นส่วนหนึ่งของการให้ประชาชนได้มีคุ้นเคยกับการนำไปสู่สังคมไร้เงินสดในอนาคตอีกด้วย

นายอนุชา  ยังเปิดเผยว่า โครงการ “เราชนะ” เปิดจุดลงทะเบียนเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ณ ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นอกเหนือจาก ธ.กรุงไทย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ จนถึงวันที่ 5 มีนาคม โดยให้นำบัตรประชาชนแบบ Smart card มาลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคารดังกล่าว รวมถึงหน่วยเคลื่อนที่ของธนาคาร กรุงไทยด้วย โดยขอให้ประชาชนทยอยไปลงทะเบียนที่สาขาของทั้ง 3 ธนาคาร ซึ่งจะช่วยประชาชนประหยัดเวลารอคอย ลดความแออัด

ส่วนกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปที่สาขาของธนาคารได้ จะมีหน่วย เคลื่อนที่ของ ธ.กรุงไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้วย ซึ่งรัฐบาลหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ประชาชน ได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการเราชนะได้อย่างทั่วถึง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube