fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” เปิดเดินรถโดยสาร EV สาย 515

Featured Image
รัฐมนตรีฯศักดิ์สยาม เปิดเดินรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย 515 ศาลายา – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยืนยัน ทั้งปี 65 มีรถ EV บัส มาวิ่งให้บริการประชาชนครบ 1,250 คัน

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าสาย 515 เส้นทาง ศาลายา – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ณ ไทย สมายล์ บัส สาขาตลิ่งชัน พร้อมกล่าว ว่า การเปิดให้บริการรถ EV บัสครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่ที่ภาคเอกชนได้เปิดเดินรถ EV ซึ่งเป็นการเพิ่มความสำเร็จมุ่งสู่เป้าหมายเพื่อให้ประชาชนได้มีรถโดยสารสาธารณะให้บริการได้แบบสะดวกสบาย สะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

ทั้งนี้หลังจากที่ประเทศไทยได้ร่วมเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคโดยมีผู้นำเขตเศรษฐกิจเข้าร่วม ซึ่งไทยสมายบัส ได้นำรถให้บริการผู้เข้าร่วมการประชุม โดยได้รับการชื่นชมจากผู้ใช้บริการที่ไทยพยายามผลักดันรถ EV บัสเข้าให้บริการประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม สำหรับการเปิดให้บริการรถโดยสารพลังงนไฟฟ้าสาย 515 เส้นทาง ศาลายา – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในคาดว่า จะได้รับการตอบรับและการสนับสนุนจากผู้โดยสารเป็นอย่างดีดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้จากการดำเนินงานของกลุ่มไทยสมายล์บัสได้เปิดให้บริการรถ EV บัส แล้วกว่า 70 เส้นทาง จำนวนรถที่บริการ 612 คัน เตรียมเปิดให้บริการต่อเนื่อง เดือนธันวาคม เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ส่วนเป้าหมายทั้งปี 2565 ไทยสมายล์บัส ยืนยันว่าจะสามารถบรรจุรถ EV บัส เข้ามาให้บริการผู้โดยสารได้ทั้งจำนวน 1,250 คัน พร้อมกันนี้ตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะเปลี่ยนการให้บริการเป็นรถ EV บัสทั้งหมด โดย 5,000 คันจะวิ่งให้บริการในช่วงเวลาปกติ ส่วนช่วงชั่วโมงเร่งด่วนจะมีรถให้บริการ 8,000 คัน

ด้าน นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ไทย สมายส์ บัส ได้ขยายธุรกิจโดยสามารถควบรวมกิจการรถโดยสารและเรือโดยสาร รวมทั้งสิ้น 21 บริษัท ไว้เป็นกลุ่มเดียวกันภายใต้แนวคิด Thai Smile as One ไทยสมายล์รวมใจเป็นหนึ่ง เป็นผลให้กลุ่มไทยสมายล์ ทำให้ปัจจุบันกลุ่มไทยสมายล์บัส ได้ให้บริการรถโดยสารในเครือ EA 37 เส้นทาง และเรือโดยสาร EV 3 เส้นทาง อาทิ พระนั่งเกล้า-สาทร , พระปิ่นเกล้า-สาทร ,พระราม7 – วัดวรจรรยาวาส ส่งผลให้กลุ่มไทยสมายล์มีสายการเดินรถในกรุงเทพฯและปริมณฑลกว่า 120 เส้นทาง และเรือโดยสารอีก 3 เส้นทาง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube