fbpx
Home
|
ข่าว

เคืองแต่ไม่เอาคืน! พรรคร่วมจ้องคว่ำ พ.ร.บ.กัญชา

Featured Image
เคืองแต่ไม่เอาคืน! “อนุทิน”เผยความรู้สึก หลังพรรคร่วมจ้องคว่ำ พ.ร.บ.กัญชา รับถ้ามีนโยบายดีๆ ก็พร้อมสนับสนุน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการโหวต พ.ร.บ. กัญชา กัญชง ที่อาจจะมีบางพรรคในกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาล
โหวตไม่รับร่าง ว่า สมมุติถ้าไม่ผ่าน ประชาชนน่าจะมองเห็นแล้ว กลุ่มที่บอกว่าต้องการให้กัญชาถูกควบคุมนี่เอง ที่มาขวางการออกกฎหมาย แล้วตอนนี้ จะผลักดันให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด
เรื่องนี้ มันมีความน่าเสียใจคือ เขา ไม่เคยบอกเราเลยว่าเขาจะไม่เอา ไม่บอก แล้วปล่อยให้เรายื่นเรื่องเข้าไป เรารู้ตอนจะบรรจุอยู่แล้ว เราไม่เคยห้ามเสนอเลย อยากเสนออะไร ก็เสนอมาได้
ในนั้นมีการสงวนคำแปรญัตติ ซึ่งถ้าเขามีปัญหา ทาง กมธ.พร้อมแก้ไขอยู่แล้ว แต่นี่ไม่ให้เข้า ไม่ให้ฟัง บทนำ ยังไม่พิจารณาเลย กมธ.เขาดูแลแก้ไขแน่นอน ขอให้เติม ให้ใส่ ทุกคนมีสิทธิ์เสนอ
มาถึงจุดนี้ ถ้าไม่ผ่าน ก็หาเสียงเรื่องนี้ต่อ ใครอยากให้ พ.ร.บ.ผ่าน ก็เลือกพรรคภูมิใจไทย

 

เมื่อถามเพิ่มเติมว่า พ.ร.บ.ฉบับนี้ มีจุดเด่นที่เรื่องบทลงโทษ ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ใช้กันอยู่ มันก็มีบทลงโทษ มีทั้งการบังคับลงโทษ การอนุมัติ การป้องกัน
ดูแลกันได้ เมื่อถามว่า หากมีพรรคร่วม หรือจะพรรคไหนก็ตาม โหวตไม่เอาร่างนี้ ถึงขั้น พ.ร.บ. ถูกตีตก ภูมิใจไทยต้องไปหาทางแก้แค้นเอาคืนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “เราไม่มีนิสัยแบบนั้น
ไม่เป็นไร เราเอาเวลามาเอาคืน ไปคิดนโยบายใหม่ๆ ดีกว่า เป้าหมายของเราคือประชาชน ประเทศชาติ ขอบอกตรงนี้ว่า กลับกัน ถ้าเขาทำแบบนั้น มันก็มีคอนฟลิกท์เกิดขึ้นแล้ว แต่เราไม่ขยายให้มันใหญ่โต
จะไม่ไปจองเวรกัน และเมื่อเขามีนโยบายดีๆ มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เราเอาด้วยกับเขาแน่นอน นักการเมือง พรรคการเมือง ต้องทำเพื่อประชาชน”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube