fbpx
Home
|
ข่าว

“กมธ.ป.ป.ช.” มีมติส่งต่อป.ป.ช.สอบ “อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์”

Featured Image
“กมธ.ป.ป.ช.” มีมติส่งต่อป.ป.ช.สอบ “อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์”ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและไม่เป็นกลางทางการเมือง

 

 

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) กล่าวถึงผลการประชุมของกมธ.ป.ป.ช.เรื่อง อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ส่อไปในทางมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ส่อไปในทางมิชอบ กระทำการใด ๆ เพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมือง

 

 

ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อกรมประชาสัมพันธ์ ก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมและสร้างความเสียหายต่อบุคคลภายนอก ผู้สมัครรับเลือกตั้งและพรรคการเมืองอย่างร้ายแรง ซึ่งไม่ใช่ภารกิจและหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์อันพึงต้องปฏิบัติปกติตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง ในประเด็นดังกล่าว คณะกมธ. ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่า กรณีมีน้ำหนักให้น่าเชื่อได้ว่า

 

การที่ผู้ถูกร้องได้กระทำการเป็นการกระทำที่ไม่วางตนเป็นกลางทางการเมืองในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ อันเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรงตามมาตรา 82 (9) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551

 

ทั้งนี้ กมธ.ป.ป.ช.จึงมีมติให้แจ้งผลการพิจารณารายงานฉบับนี้ให้ผู้ร้องเรียน และประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ทำการพิจารณา และส่งต่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้ทำการพิจารณารายงานฉบับนี้ และทำการสอบสวนหรือไต่สวนบุคคลที่มีมูลอันควรถูกกล่าวหาตามรายงานนี้เพื่อที่จะพิจารณาดำเนินคดีวินัยและคดีอาญาตามอำนาจหน้าที่และกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube