fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.จี้รัฐแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร

Featured Image
ส.ส.จี้รัฐแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร วางแผนบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ขอเร่งช่วยประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากราคาพลังงาน

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (23 พ.ย.65) มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้ ปัญหาที่สมาชิกนำเข้าหารือส่วนใหญ่ยังคงเป็นปัญหาขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้และน้ำเพื่อการเกษตร ขาดแคลนงบประมาณในการพัฒนาแหล่งกักเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากทุกปีจึงขอให้รัฐบาลวางแผนบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ปัญหาถนนชำรุดเสียหายยังไม่ได้รับการแก้ไขและขอให้ขยายช่องจราจรจาก 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่แล้ว

 

นอกจากนี้ ปัญหาประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและราคาค่าไฟฟ้า โดยสมาชิกได้เสนอแนะให้รัฐบาลจัดเก็บภาษีลาภลอยเพื่อให้ภาครัฐมีรายได้นำมาดูแลประชาชน รวมถึงเสนอให้มีการพักชำระหนี้ให้กับประชาชนและเกษตรกรเพื่อให้สามารถดำรงชีพในยุคค่าครองชีพแพงได้ ตลอดจนขอให้รัฐบาลทวบทวนโครงการประกันรายได้แก่เกษตรกรเพราะเห็นว่าเกิดความไม่เป็นธรรม เพราะปัจจุบันราคาข้าวตกต่ำอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube