fbpx
Home
|
ข่าว

“สายัณห์” รับส.ส.ใต้ พปชร.จะตาม “บิ๊กตู่” ไป รวมไทยฯ

Featured Image
“สายัณห์”รับ ส.ส.ใต้ พปชร.จะตาม”บิ๊กตู่”ไป รวมไทยสร้างชาติ แจ้งความจำนงค์กับ”บิ๊กป้อม”แล้ว

 

นายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า ขณะนี้ ส.ส. ในพรรคกำลังอยู่บนทางสองแพร่งตัดสินใจทางการเมืองว่า จะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค หรือว่าจะไปร่วมงานการเมืองพรรครวมไทยสร้างชาติ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ หลังจากได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต มาแล้ว 4 ปี ได้รับการดูแลจากพล.อ.ประวิตรเป็นอย่างดี และในฐานะ ส.ส.ภาคใต้ ยอมรับกระแสที่ทำให้ได้รับเลือกตั้งมาจากความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ ครั้งแรกได้ ส.ส. 13 คน และอีกครั้งจากการเลือกตั้งซ่อมอีก 1 คน เป็น 14 คน ซึ่งหากท้ายที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็พร้อมที่จะติดตามไปร่วมงานด้วย โดยขอตอบแบบไม่อ้อมค้อม และน้องชายก็จะไปด้วยกัน ที่ได้ลงนายก อบจ. นอกจากนี้ ยังได้รับคำยืนยันจากกลุ่ม ส.ส.สงขลา 3 คน ก็พร้อมที่จะไปทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ที่พรรครวมไทยสร้างชาติด้วยเช่นกัน

 

ขณะเดียวกัน ตนได้รับการประสานจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และได้แจ้งเจตจำนงความชัดเจนของตัวเองไปแล้วว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็จะขออยู่พรรคพลังประชารัฐด้วย แต่ถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์ตัดสินใจไป ก็จะขอติดตามนายกรัฐมนตรีไปด้วย จึงได้เรียนกับพล.อ.ประวิตรโดยตรง ซึ่งก็ไม่ได้ว่าอะไร จากนั้นเพียงรอความชัดเจนทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์

 

นอกจากนี้ นายสายันต์ มีความมั่นใจว่า หากไปทำงานการเมืองในพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะยังสามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส.นคร ศรีธรรมราชไว้ได้ เพราะเมื่อประเมินจาก ผลสำรวจความนิยม ของพล.อ.ประยุทธ์ ในพื้นที่ภาคใต้ยังอยู่ที่ร้อยละ 25

 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า หากแยกกันทำงานการเมือง จะไม่เกิดปัญหาแข่งกันเอง ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกล่าวความในใจถึงพล.อ.ประวิตรว่า ยังรักและเคารพเหมือนเดิม รักเหมือนพ่อคนหนึ่ง ที่ได้ดูแลตัวเอง และได้ดูแล ส.ส.ภาคใต้ทุกคน พร้อมหยิบยกคำกล่าวของพล.อ.ประวิตร ว่า “ชาตินี้ท่านไม่แยกจากกัน” จึงเชื่อว่า ทั้งคู่ก็ไม่ได้แยกจากกัน เพียงแต่จะมองการทำงานทางการเมืองแตกต่างกัน และทางเลือกนี้ทั้ง 3 ป.อาจคิดว่า ทางเลือกนี้น่าจะดีที่สุด หลังบริหารประเทศมา7-8ปี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube