fbpx
Home
|
ข่าว

”เยอรมัน” เน้นเเข้งเจนใหม่ ลงบู๊ ”ญี่ปุ่น” บอลโลก กลุ่ม E คืนนี้

Featured Image
เยอรมัน หวังประสบการณ์ บวก นักเตะเจนใหม่ๆ ลงดวล ญี่ปุ่น อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่แห่งเอเชีย ที่มีนักเตะไปเล่นในลีกชั้นนำมากมายเต็มไปหมด ศึกฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม E คืนนี้ 2 ทุ่ม

 

 

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่ม E ที่ ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม เมืองอัล เรย์ยาน ประเทศกาตาร์

 

โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง เยอรมัน พบกับ ญี่ปุ่น โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 20.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย

 

ผลงานล่าสุดของ เยอรมัน ชนะ 1 เสมอ 4 แพ้ 1 ยิงได้ 11 ประตูและเสีย 9 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน ญี่ปุ่น ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 ยิงได้ 11 ประตูและเสีย 4 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

ผลการพบกันของทั้งสองทีม 30/05/2006 เยอรมัน เสมอ ญี่ปุ่น 2-2 เเละ 16/12/2004 ญี่ปุ่น เเพ้ เยอรมัน 0-3

 

ความพร้อมก่อนเกมล่าสุดของทั้ง2ทีม

 

เยอรมัน แชมป์เก่าเมื่อปี 2014 พวกเขาใช้นักเตะเจนใหม่ๆ เป็นแกนหลักของทีม ซึ่งฟอร์มในรอบแบ่งกลุ่ม ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม J

 

เกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดก่อนเกมนัดนี้ สามารถเอาชนะ โอมาน มาได้ 1-0 แต่น่าเสียดายที่ผู้เล่นในทีมรอบนี้ ขาด มาร์โก รอยส์ และ ทิโม แวร์เนอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้มีหน้าใหม่ๆ ติดทีมมาหลายคน

 

เกมนี้ ฮันซี่ ฟลิค เฮดโค้ชของ เยอรมัน ไม่มีปัญหาอะไร สภาพความพร้อมของลูกทีมสมบูรณ์ดี 100% คาดว่า ฟลิค เตรียมจัดทัพโดย กองหลังมี ธีโล เคห์เรอร์, นิคลาส ซูเล่, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ ดาวิด รอม ลงมาประจำการในแนวรับ ส่วนกองกลางส่ง โยชัว คิมมิค, เลออน กอเรตซ์ก้า, แซร์ช นาบรี้ และ จามาล มูเซียล่า ลงมาสร้างโอกาสให้ทีมในแดนกลาง กองหน้าใช้ เลรอย ซาเน่ และ นิคลาส ฟัลครูก ล่าสกอร์

 

 

ด้าน ญี่ปุ่น เป็นอีกทีมที่เตรียมตัวสำหรับรายการนี้มานาน ในรอบคัดเลือก พวกเขาผ่านฉลุยแบบไม่มีปัญหา เป็นชาติที่มีตัวเลือกค่อนข้างเยอะ เพราะในระยะหลังส่งออกนักเตะไปเล่นในลีกชั้นนำมากมายเต็มไปหมด ซึ่งทีมชุดนี้มีนักเตะจากลีกภายในประเทศเพียงไม่กี่คน

 

เกมนี้ ฮาจิเมะ โมริยาสุ นายใหญ่ของ ญี่ปุ่น ไม่มีรายงานนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษห้ามเเข่งเข้ามาสักราย คาดว่า โมริยาสุ เตรียมจัดทัพโดย กองหลังมร ฮิโรกิ ซาคาอิ, มายะ โยชิดะ, ฮิโรกิ อิโตะ และ ยูโตะ นางาโตโมะ ลงมาคุมเกมแนวรับให้ทีม
ส่วนกองกลางใช้ วาตารุ เอ็นโดะ, กาคุ ชิบาซากิ, ทาเคฟุสะ คุโบะ และ ไดชิ คามาดะ ลงมาช่วยปั้นเกมแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ ทาคุมิ มินามิโนะ และ ไดเซน มาเอดะ ล่าสกอร์เกมนี้

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ ถ้าดูจากสถิติที่เจอกันมา บวกกับ จากประสบการณ์ ทั้งตัวผู้เล่นที่กำลังสมบูรณ์ เยอรมัน ที่ข่มอยู่กว่า
แต่เชื่อว่าทาง ญี่ปุ่น เองที่ยกระดับตัวเองได้ในช่วงหลัง น่าจะสู้ได้แบบไม่เป็นรองมากนัก แถมฟอร์มช่วงหลังของ เยอรมัน ก็ดูดรอปไปซะเฉยๆ ด้วย
ทำให้เกมนัดนี้น่าจะสู้กันอย่างสนุก อยู่ที่ว่า ญี่ปุ่น จะยืนระยะไหวหรือไม่ จึงมองว่าเกมนี้หากมีผลแพ้ชนะ ก็น่าจะไม่ขาดลอยมากนัก
แต่หากให้เลือกผู้ชนะ ทาง อินทรีเหล็ก ดูมีภาษีดีกว่า น่าจะเปิดฉากบอลโลกหนนี้ด้วยการได้3เเต้ม

 

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 วันนี้มีเตะทั้ง4คู่ ดังนี้

 

กลุ่ม F : โมร็อกโก VS โครเอเชีย : เวลา 17.00 น. : ช่องทรูโฟร์ยู
กลุ่ม E : เยอรมนี VS ญี่ปุ่น : เวลา 20.00 น. : ช่อง 7
กลุ่ม F : สเปน VS คอสตาริกา : เวลา 23.00 น. : ช่องทรูโฟร์ยู
กลุ่ม E : เบลเยียม VS แคนาดา : เวลา 02.00 น. : ช่องไทยรัฐทีวี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube