fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ยันม็อบลานคนเมืองประสาน ตร. ทุกครั้ง

Featured Image
ชัชชาติ แจง เรื่องม็อบลานคนเมืองมีการประสานงานกับตำรวจตลอด ยินดีให้ตรวจสอบหากผิดจริงลงโทษได้เลย

 

 

วันนี้ (20 พ.ย.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังทำกิจกรรม ปลูกต้นไม้มอบพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่น เขตบางกะปิ ว่าเรื่องม็อบก็มองเป็นเรื่องธรรมดาทางกทม. พยายามทำดีที่สุด มีการจัดพื้นที่ให้ประชาชนได้แสดงออก มีการตั้งเวทีที่ลานคนเมือง มีการปราศรัย

 

ส่วนเรื่องการปะทะที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่มีผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายตำรวจแล้วก็ฝ่ายประชาชน ส่วนเรื่องขั้นตอนการปฏิบัติต้องไปดูรายละเอียดอีกทีหนึ่ง กทม.ไม่ได้เกี่ยวข้องตรงนั้น คงต้องดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นถึงได้มีการปะทะกันหรือบาดเจ็บ จะได้เป็นบทเรียนในการปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป “ผมก็เชื่อว่าการเปิดลานคนเมืองเป็นเรื่องที่ดี เรามีการคุยกันมาตลอด เราไม่ได้ทำเอง เราคุยกับฝ่ายตำรวจปรึกษาหารือกันตลอด ซึ่งคิดว่าเป็นสิ่งดีๆให้ผู้คนได้มีพื้นที่แสดงออกและไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับการประชุม”

 

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า กทม.ไม่ได้มีการอนุญาตให้ค้างคืนแต่ในทางเดียวกันคนที่มาถ้าเราจะผลักดันออกไป อาจจะมีผลกระทบต่อการประชุม เราไม่ได้อนุญาตแต่เราก็ไม่ได้ไล่ผลักดันออก เพราะกลัวว่าผู้ชุมนุมจะไปที่อื่น ซึ่งเป็นการพิจารณาแล้วแต่กรณี ปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดตอนที่ผู้ชุมนุมเดินไปที่การประชุมซึ่งพอเดินแล้วมันก็อาจจะทำให้มีปัญหากับฝ่ายความมั่นคง กทม.ก็ต้องกลับมาทบทวนว่า กทม.ทำอะไรให้ดีขึ้นได้ไหม สิ่งหนึ่งที่เราอาจจะทำให้ดีขึ้นได้ในคราวหน้า

 

ก็คือว่าเราจัดพื้นที่การชุมนุมให้ แต่คราวนี้ผู้ชุมนุมก็อยากจะสื่อสารกับผู้ที่มาประชุม อยากส่งข้อความให้กับเจ้าหน้าที่ที่มาประชุม แทนที่เราจะให้เขาเดินไปที่ประชุม เราอาจจะต้องจัดตัวแทนจากคนประชุมมารับฟังความเห็นจากผู้ชุมนุมได้ไหม ก็คือไม่ต้องเดินทางไปแต่เราจัดตัวแทนมา หรือให้มาพบปะกันโดย กทม.เป็นคนกลาง “เราได้คุยวางแผนใช้ยุทธศาสตร์ทางตำรวจฝ่ายความมั่นคงแล้ว ทุกคนก็เห็นด้วยว่าตรงนี้เป็นจุดที่ดีอยู่ห่างจากที่ประชุมตัวหลัก การเดินทางไม่ได้ลำบากมาก ก็ได้ปรึกษาตลอด ก็น้อมรับทุกความเห็นที่บอกว่าไม่เห็นด้วยซึ่งเราคงทำให้ทุกคนถูกใจไม่ได้”

 

ส่วนเรื่องที่จะมีคนกลุ่มคนไปยื่นเรื่องที่มหาดไทย นายชัชชาติกล่าวว่า ก็ดีแล้ว ประชาชนจะได้ช่วยกันตรวจสอบ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็สามารถทำตามกฎหมายได้เลย ตนก็ยินดีให้การตรวจสอบ เพราะตนก็มาจากการเลือกตั้งอยู่แล้ว ตรวจสอบได้ไม่มีปัญหา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube