fbpx
Home
|
ข่าว

รมว.ท่องเที่ยวฯแจงขอเลื่อนเสนอ ครม.ขยายเปิดสถานบันเทิง

Featured Image
รมว.ท่องเที่ยวฯแจงขอเลื่อนเสนอ ครม. ขยายเปิดสถานบันเทิง ถึง ตี 4 เหตุมีผู้ประกอบการเสนอเข้ามาเพิ่ม ประกอบกับ นายกฯและ ครม.เตรียมประชุมเอเปค เกรงรบกวนเสียสมาธิ ยืนยันเสนอแผนนี้แน่ พร้อมยอมรับคำตำหนิ แต่ตั้งใจเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวกลางคืน

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกรทะรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงถึงความจำเป็นในการเสนอรัฐบาลเปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ จนถึงเวลาตี 4 ว่า จากงานวิจัยพบแล้วว่า ช่วงเวลาตี 1 ถึง ตี 3 มีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นไม่น้อยกว่า 25 ถึง 30% ดังนั้นกิจกรรมขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง จึงจะเป็นตัวช่วยให้ไทยมีายได้จากการท่องเที่ยวมากขึ้น เพื่อชวนนักท่องเที่ยวมาใช้จ่ายเพิ่มขึ้นก็จะเป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แม้จะมีคนส่วนหนึ่งประเมินว่าจะเกิดอันตราย แต่ยังมีคนอีกมากมายที่เดือดร้อนและต้องการฟื้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น พร้อมยืนยันว่า นักท่องเที่ยวจะมีความปลอดภัย เพราะได้กำหนดแบ่งเป็นโซน ตีวง ให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างทั่วถึงเพราะได้มีการจำกัดพื้นที่ไว้

ซึ่งตอนแรกเตรียมเสนอพี่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ แต่ผู้ประกอบการยื่นเสนอพื้นที่เพิ่มเติมเข้ามาจึงได้แจ้งไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้วว่าขอเลื่อนไปก่อน และขณะนี้รัฐบาลเตรียมการประชุมใหญ่เป็นเจ้าภาพเอเปค จึงไม่อยากไปรบกวนสมาธินายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจึงขอเลื่อนออกไป พร้อมทำความเข้าใจและศึกษาเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ละเอียดเพิ่มเติมมากกว่านี้และมั่นใจว่าตนเองนำเสนอผ่านไม่ผ่านอยู่ที่คณะรัฐมนตรีผ่านไม่ผ่านอยู่ที่ประชาชนจะอนุญาตให้ตนเองนำเสนอเรื่องนี้หรือไม่หรือจะเปลี่ยนก็พร้อมยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น โดยข้อเสนอขยายเปิดสถานบริการ เนื่องจาก ปี 2566 มีการตั้งเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่จะต้องทำการบ้าน และะเดินหน้าสู้และอยากจะให้คนไทยทุกคนร่วมต่อสู้ไปกับตนเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube