fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยะลาฝนตกหนักน้ำไหลท่วมขังพื้นที่เทศบาล

Featured Image
ยะลาฝนตกหนัก น้ำไหลท่วมขัง ในพื้นที่เทศบาลเมืองสะเตงนอก ชาวบ้านเดือด ปภ.จังหวัด แจ้งเตือนประชาชน ขนย้ายของขึ้นที่สูง

 

 

ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้แจ้งเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้พื้นที่ราบลุ่ม โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมขังและ ระบายไม่ทัน ในพื้นที่ ม.3 ม.4 ม.6 และ ม.9 ภายในซอยหลังอนามัย สูงระดับ 50 เซนติเมตร มีบ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง รอการระบาย กว่า 20 ครัวเรือน และโรงเรียนน้ำท่วมสูง

 

ทั้งนี้ยังคงมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝนยังตกต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องนำกระสอบทราบมาวางกั้นประตูบ้านเรือน เพื่อป้องกันน้ำเข้าบ้าน และตลอดคืนนี้ เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองสะเตงนอก ได้จัดรถอพยพชาวบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่มและต้องการออกมาอยู่ภายนอก นั้น ทางเทศบาลได้จัดให้พักพิงที่ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองสะเตงนอก ซึ่งขณะนี้มีผู้ไปขออาศัยพักพิงชั่วคราวประมาณ 5-6 ครัวเรือน ด้าน นายพงษ์ศัก ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้สั่งการให้หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาล ออกแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม เตรียมความพร้อมหากเกิดน้ำท่วมไหลหลาก โดยเฉพาะหลังค่ำคืนนี้หากฝนยังไม่หยุดตกต่อเนื่อง และทางเทศบาลได้จัดเครื่องสูบน้ำไปวางยังจุดที่มีน้ำท่วมขังทุกปี เพื่อระบายน้ำออกอย่างรวดเร็ว

 

การนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา จึงขอให้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองยะหา บริเวณบ้านกาบู ตำบลยะหา บ้านอาบอ บ้านละแอ บ้านตาเปาะ บ้านกือยา บ้านชะเมาะ บ้านกูแบรายอ ตำบลละแอ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ขนย้ายของขึ้นที่สูง ขอให้ติดตาม สถานการณ์น้ำและข่าวสารอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube