Home
|
ภูมิภาค

วาง 3 กฎเหล็กป้องกันเกิดเหตุซ้ำม.3 โดดตึกดับ

Featured Image
คืบเด็กนักเรียนชาย ม.3 โดดตึก ล่าสุด สพม.วางมาตรการป้องกันเร่งด่วนป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

 

 

คืบหน้า กรณีเกิดเหตุเด็กนักเรียนชายตกลงมาจากอาคารเรียนเสียชีวิต ภายในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ทาง นายสวาท ฦาชา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้ร่างมาตรการในการป้องกันและดูแลเด็กนักเรียนภายในสังกัดของ สพม.ไว้ 3 ข้อใหญ่คือ การให้ติดตั้งเหล็กดัดที่หน้าต่างของอาคารเรียนสูงหรือการติดตั้งประตูม้วนที่บริเวณทางขึ้นของอาคารรวมไปถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมโดยเฉพาะบริเวณจุดเสี่ยงอย่างอาคารสูง

 

ประเด็นที่ 2 คือการให้ครูและบุคลากรภายในโรงเรียนโดยเฉพาะครูที่ปรึกษาให้ต้องมีไลน์ของในเรียนในการดูแลของตนเองรวมไปถึงการจัดตั้งไลน์กลุ่มภายในห้องเพื่อเป็นการติดตามพฤติกรรมของนักเรียนทั้งก่อนมาเรียนและหลังเลิกเรียนว่ากลับถึงบ้านหรือไม่ นอกจากนี้อยากให้ครูผู้สอนวิชาสุดท้ายของวันให้ตรวจสอบว่ามีนักเรียนตกค้างอยู่ในห้องหรือไม่แล้วทำการปิดห้องเรียนทันที และครูเวรหรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้เดินตรวจตราภายในโรงเรียนโดยเฉพาะภายในอาคารเรียนหากพบนักเรียนที่ยังไม่กลับบ้านอยากให้เข้าไปพูดคุยถึงสาเหตุที่ยังไม่กลับบ้าน ถ้าหากพบว่าเกิดปัญหาเช่นกลับบ้านไม่ได้ให้หาทางแก้ปัญหาวิธีการส่งเด็กกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

 

และสุดท้ายคือทางสพม.จะให้นักจิตวิทยาลงพื้นที่ให้ความรู้เพื่อป้องกันและดูแลตัวเอง ซึ่งโดยปกติแล้วทาง สพม.เองก็มีการจัดการอบรมเรื่องสุขภาพจิตทั้งตัวอาจารย์และนักเรียนอยู่เป็นประจำโดยเริ่มจากโรงเรียนมัธยมที่มีขนาดใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา เพราะถือว่าเรื่องความปลอดภัยของนักเรียนเป็นวาระเร่งด่วนตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งตอนนี้ตนได้เตรียมเรียกตัวแทนของกลุ่มการศึกษามัธยมศึกษาที่ดูแลรับผิดชอบโรงเรียนมัธยมภายในจังหวัดนครราชสีมา เข้ามาประชุมในวันที่ 14 พ.ย.นี้ เพื่อหารือถึงแนวทางการปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube