fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLG ผนึกกรุงไทยขยายบริการสู่แอปฯ เป๋าตัง

Featured Image
YLG จับมือ กรุงไทย ขยายบริการสู่แอปฯเป๋าตัง เปิดฟีเจอร์สซื้อขายทองกับ YLG ผ่าน Gold Wallet ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ปิดความเสี่ยงเรื่องค่าเงินผันผวน

 

 

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า ล่าสุด วายแอลจี ได้ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในการเพิ่มบริการฟีเจอร์สซื้อขายทองกับ YLG ผ่าน Gold Wallet บนแอปฯเป๋าตัง เพิ่มช่องทางให้ผู้ที่ต้องการซื้อทองคำในราคาตลาดโลกแบบเรียลไทม์ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐบนแอปพลิเคชันเป๋าตังโดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนใช้งานผ่านฟีเจอร์สซื้อขายทองกับ YLG ผ่าน Gold Wallet ได้ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 2565 เป็นต้นไป

 

โดยการซื้อขายทองกับ YLG บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง จะซื้อ-ขาย ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ช่วยให้ผู้ซื้อปิดความเสี่ยงในเรื่องความผันผวนของค่าเงินบาทที่มีนี้มีโอกาสอ่อนค่าต่อเนื่องเพราะจากการคาดการของตลาดยังมองว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อไปอีก ขณะที่อัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยนั้น ถึงแม้จะเริ่มปรับขึ้นต่อก็ยังมีส่วนต่างค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ ดังนั้น ทิศทางเงินบาทน่าจะยังเป็นทิศทางอ่อนค่าต่อไปเช่นเดียวกับสกุลเงินอื่นๆทั่วโลกที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

 

โดยการซื้อขายทองกับ YLG ผ่าน Gold Wallet บนแอปฯเป๋าตัง สามารถซื้อขายได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ด้วยราคาเรียลไทม์ ซื้อ-ขาย ทองต่อครั้งด้วย ขั้นต่ำ 0.1 ออนซ์ สูงสุดแบบเต็มเพดาน ได้สูงสุดถึง 700 ออนซ์ หรือ 20 กิโลกรัม เพิ่มทางเลือกในการซื้อ-ขายทองคำความ บริสุทธิ์ 99.99 ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และสามารถเลือกดีไซน์ทองได้มากกว่า สามารถเลือกรับทองคำจริงได้ทั้งเหรียญทองคำและทองแท่ง

 

อย่างไรก็ตาม หากเทียบราคาทองคำปัจจุบันกับต้นปีถือว่าราคาทองคำในตลาดโลกปรับลดลงมาพอสมควร จากต้นปีที่เปิดตลาดระดับ 1,828 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ดังนั้นหากผู้ที่ต้องการซื้อสะสมเพื่อลงทุนในระยะยาวก็ถือว่าราคาทองคำในตลาดโลกช่วงนี้มีความน่าสนใจ โดยนักลงทุนสามารถใช้วิธีทยอยซื้อสะสมเพื่อลดความเสี่ยง โดยในปี 2565 เป็นปีที่เกิดปรากฎการณ์ราคาทองคำในประเทศและราคาทองคำต่างประเทศเคลื่อนไหวในทิศทางที่ไม่ค่อยสอดคล้องกัน เนื่องจากในบางช่วงที่ราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวลดลงแต่ราคาทองคำในประเทศกลับมีราคาสูงขึ้น โดยสาเหตุหลักมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ

 

ดังนั้นในปีนี้จึงทำให้นักลงทุนในประเทศที่เห็นโอกาสราคาทองคำในตลาดโลกลดลงแล้วอยากใช้เป็นจังหวะเข้าไปลงทุน แต่ยังติดปัญหาเรื่องการเข้าไม่ถึงบริการซื้อขายทองคำราคาต่างประเทศ สามารถใช้บริการฟีเจอร์ซื้อขายทองกับ YLG ผ่าน Gold Wallet ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube