fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไฮโซ ร้อง คปภ.ประกันภัยไม่จ่ายค่าซ่อมรถเต็มจำนวน

Featured Image
ไฮโซสาว ร้องคปภ. รถหรูแอสตัน มาร์ติน ราคา 20 ล้านจอดจมน้ำ แต่ประกันภัยจะจ่ายค่าซ่อมแค่ครึ่งเดียว ทั้งที่เสียเบี้ยประกันเต็มจำนวน

 

 

วันนี้ (9 พ.ย.65) นางสาวใจสคราญ โค้วไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิตี้พาร์คสตีล จำกัด พร้อมด้วย น.ส.ณัฐริยา โค้วไพโรจน์ บุตรสาว เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทประกันภัยรถยนต์

 

นางสาวใจสคราญ เปิดเผยว่า ตนเองในฐานะผู้เอาประกัน ได้ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท ชั้น 1 รถยนต์เก๋ง 2 ตอน ยี่ห้อ ASTON MARTIN รุ่น DB9 CARBON EDITION ไว้กับบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง มีระยะเวลาคุ้มครองการประกันภัยเริ่มต้นวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 สิ้นสุดวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.30 น. กำหนดทุนประกันภัยจำนวน 10,500,000 บาท

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา รถยนต์คันที่ทำประกันภัยได้เกิดอุบัติเหตุน้ำท่วมบนถนนบางนา-ตราด ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์ฉบับดังกล่าว ต่อมาได้นำรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายเข้าจัดซ่อมที่ศูนย์ซ่อมรถยนต์มาตรฐานของ ASTON MARTIN และในเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ทางศูนย์ซ่อมได้นำใบเสนอราคาค่าซ่อมให้บริษัทประกันภัยพิจารณาค่าซ่อม แต่ปรากฎว่า บริษัทประกันภัย ชดใช้ค่าเสียหายให้เพียง 50% ของราคาเครื่องยนต์ (ราคาค่าเครื่องยนต์จำนวน 1,350,000 บาท)

 

ส่วนที่เหลืออีก 50% ทางบริษัทประกันภัย ปัดความรับผิดชอบ แล้วให้ผู้เอาประกันเป็นผู้รับผิดชอบเอง จึงได้เข้าไปร้องขอความเป็นธรรมจากสำนักงาน คปภ. เขตบางนา ในวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา และในระหว่างชั้นพิจารณาการไกล่เกลี่ยของเจ้าหน้าที่สำนักงาน คปภ.เขตบางนา ได้มีการไกล่เกลี่ยกันหลายครั้ง แต่ยังไม่เป็นที่ยุติแต่อย่างใด โดยในส่วนของค่าซ่อมเครื่องยนต์ ทางบริษัทประกันภัยได้พิจารณาค่าซ่อมเครื่องยนต์ มาเป็นจำนวน 70%

 

 

ผู้เสียหาย ย้ำว่า ตนเองมองว่า ในเมื่อเสียเบี้ยประกันภัยชั้น1 ในอัตราที่สูงสุด ซึ่งตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขความคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์ ที่ได้ทำไว้กับบริษัทประกันภัยดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทประกันภัยจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหาย หรือค่าสินไหมทดแทนอย่างเต็มจำนวนตามสัญญา โดยการที่บริษัทประกันภัยดังกล่าวปฏิเสธที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายอย่างเต็มจำนวนตามสัญญานั้น จึงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และไม่ชอบธรรม ซึ่งเป็นการกระทำที่อาจจะถือว่าเป็นการประวิงการซ่อมแซม ประวิงการชดใช้เยียวยาความเสียหาย และประวิงการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ตนเอง

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองได้มอบหมายให้ทนายความมีหนังสือแจ้งให้บริษัทประกันภัยดังกล่าวรับผิดชอบต่อความเสียหายอย่างเต็มจำนวนตามสัญญา แต่บริษัทประกันภัยกลับเพิกเฉย ด้วยเหตุดังกล่าว ตนเองจึงได้มายื่นหนังสือร้องเรียน กับทาง คปภ. ในวันนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube