fbpx
Home
|
ข่าว

อธิบดี DSI มอบนโยบาย ศปพ.5

Featured Image
อธิบดี DSI ลงพื้นที่ตรวจสอบ – มอบนโยบายการ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขต 5 ย้ำ”DSI เข้าถึงง่าย ได้ความยุติธรรม”

 

 

วันนี้(9 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้างานคดีพร้อมมอบนโยบายและตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขต 5 โดยมีนายสมชาย ติไชย พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ รักษาราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ โดยทางอธิบดีกรมฯ มี 4 ข้อสั่งการดังนี้

1. เรื่องสืบสวนที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว แม้ไม่ได้รับไว้สอบสวนเป็นคดีพิเศษ แต่ควรประสานความร่วมมือการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบและมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ 2. ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบการบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มการขยายพื้นที่การบุกรุก เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาตั้งแต่ระยะเริ่มต้น

 

ซึ่งหากปล่อยไว้จะทำให้เกิดความยุ่งยากในการแก้ไขปัญหา 3. การดำเนินการสืบสวน กรณีการสร้างรีสอร์ต รุกที่ป่าที่สาธารณะและลำน้ำในพื้นที่ ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ และมีแนวโน้มในการขยายการบุกรุกในพื้นที่ใกล้เคียงกันเพิ่มมากขึ้น เพื่อประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายในภาพรวม ให้คณะพนักงานสืบสวน ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยกันบังคับใช้กฎหมาย อำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

และสุดท้ายอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้มอบหมายภารกิจที่สำคัญ ให้ดำเนินการตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจของบุคคลต่างด้าวโดยผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และกรณีการสวมตัวบัตรประจำตัวประชาชนในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของประเทศเป็นอย่างมาก โดยเน้นตรวจสอบการกระทำความผิดที่เป็นเครือข่ายองค์กรอาชญากรรม เพื่อป้องกันปราบปรามและยับยั้งการกระทำความผิดกฎหมายต่อไป

 

โดยนายไตรยฤทธิ์ กล่าวเพิ่มว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ มีความมุ่งมั่นในการอำนวยความยุติธรรม รักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนโดยยึดหลักสิทธิมนุษยชน สร้างส่วนร่วมในการทำงานกับหน่วยงานภาครัฐและภาคประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย ตามคติที่ว่า “DSI เข้าถึงง่าย ได้ความยุติธรรม” ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิดใดๆขอให้แจ้งเข้ามาที่ สายด่วน DSI 1202 โดยข้อมูลทุกอย่างจะถูกเก็บเป็นความลับ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube