fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ระทึก! พลุระเบิดกลางงานลอยกระทง เจ็บ 12 ราย

Featured Image
พลุระเบิดในงานลอยกระทงนครพนม เจ็บ 12 รายนายกเทศบาลเมืองนครพนม ปัดไม่มีในการเตรียมตำรวจ คาดเกิดปัญหาขณะจุดพลุไม่พุ่งขึ้นฟ้า จึงระเบิดกระจายบนพื้น

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (8 พ.ย. 65) บริเวณลานพนมนาคา ริมน้ำโขงเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นสถานที่เปิดงานลอยกระทง ภายหลังการเปิดงานมีการจุดพลุเฉลิมฉลอง ได้เกิดเหตุการณ์พลุระเบิดกระจายทั่วพื้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากสะเก็ดพลุและไฟลวก จำนวนกว่า 10 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลนครพนมเข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนครพนม โดยไม่มีผู้เสียชีวิต

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐาน เพื่อสอบสวนสรุปสาเหตุดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากพลุมีปัญหาหลังจุดชนวนไม่พุ่งขึ้นฟ้า แต่แตกกระจายทั่วพื้นเป็นเหตุให้ถูกประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงเจ้าหน้าที่ดูแลจุดพลุได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานลอยกระทงวันนี้ ไม่ทราบว่าใครเป็นใครมาจุดไว้ เพราะรูปแบบการจัดงานไม่อนุญาตให้มีการจุดพลุดังกล่าว แต่ว่าในการประชุมช่วงหนึ่ง มีบางท่านได้เสนอขึ้นมาว่ามีจิตอาสาอยากให้งานสนุกสนานและยิ่งใหญ่จึงขอนำมาจุด ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมขอแสดงความเสียใจสำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหายและบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่ามีประมาณ 12 ราย แต่ไม่ถึงขั้นรุนแรง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube