fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ไม่เกินคาดหมายการเมืองหลังเอเปควุ่น

Featured Image
“วราวุธ”ไม่เกินคาดหมายการเมืองหลังเอเปควุ่น เหตุเหลืออีก 4 เดือนครบวาระ ชี้ไม่ยุ่ง วิวาทะ “ภท.-ปชป.” เชื่อ ผู้ใหญ่ 2 พรรคคุยกันได้

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีมีการประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ช่วงหลังการประชุมเอเปคจะวุ่นวาย ว่า ไม่ใช่เป็นเรื่องอะไรที่นอกเหนือความคาดหมายเพราะคาดกันว่าจะไปตั้งแต่ตอนตั้งรัฐบาลเมื่อวันที่ 10 ก.ค.62 แล้ว แต่นี่อยู่มาได้ 3 ปีกว่านั้นเรียกว่าอยู่เกินความคาดหมายของหลายฝ่ายมาเกือบเท่าตัว

 

และที่สำคัญเราก็เห็นกันอยู่ว่าจุดสิ้นสุดคือวันที่ 23 มี.ค.66 ดังนั้นจากนี้ไปหลังเอเปคเหลือเวลาอีกเพียง 3-4 เดือนเท่านั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเองก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการยักย้ายถ่ายเทของสมาชิกพรรค

 

ส่วนความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันจะสามารถเป็นกาวใจได้หรือไม่ นายวราวุธระบุว่า ตนคิดว่าการทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล หากเป็นอะไรที่จะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เราในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องช่วยประคับประคองให้เรือลำนี้ไปให้ถึงฝั่ง

 

แต่คงต้องดูว่าทั้งสองฝ่ายนั้นตกลงกันไม่ได้ถึงขนาดกับจะต้องขอให้มีมือที่สามเข้าไปช่วยเจรจาหรือไม่ เพราะถ้ายังไม่ถึงเวลานั้น จู่ๆเข้าไปก็จะหาว่าไปยุ่งเรื่องของคนอื่น เกรงว่าจะเป็นการไม่ควร อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าผู้ใหญ่กับผู้ใหญ่ของแต่ละพรรค คงพูดคุยกันอยู่เป็นประจำตามปกติ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube