fbpx
Home
|
ข่าว

นัดเจรจา เจ้าของรถป้ายแดง-ศูนย์รถ

Featured Image
อัยการ ไกล่เกลี่ย เจ้าของรถป้ายแดง ตัวแทนศูนย์รถ หลังซื้อรถแล้วถูกตำรวจจับทะเบียนปลอม นัดอีก 15 พ.ย.

 

 

ความคืบหน้า หญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 44 ปี ซื้อรถป้ายแดงจากโชว์รูมรถยี่ห้อหนึ่ง ย่านตลิ่งชัน และถูกตำรวจปากน้ำ จับกุมดำเนินคดีอาญา เนื่องจากโชว์รูมรถใส่ทะเบียนป้ายแดงปลอมมาให้ ล่าสุด วันนี้ อัยการสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ได้นัดคู่กรณีเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่าง เจ้าของรถป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม ที่ถูกตำรวจจับ กับ ตัวแทนของศูนย์รถ ที่ ผู้เสียหายซื้อรถป้ายแดง มาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน

 

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างผู้เสียหายและคู่กรณีจากบริษัทรถยนต์ต้นเรื่อง พร้อมเปิดเผยว่า ทางผู้เสียหายที่ซื้อรถยนต์ กับบริษัทผู้ขายทั้งสองฝ่ายได้คุยกันแล้วโดยสำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภค

 

ได้รับเรื่องให้การช่วยเหลือทั้งสองฝ่าย เบื้องต้นผู้เสียหายได้ตั้งข้อเสนอไว้แล้วว่าต้องการอะไรบ้าง ต้องการให้มีเยียวยาอย่างไร ส่วนทางบริษัทผู้ขายก็มารับข้อเสนอแล้ว ระหว่างนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณาร่วมกัน

 

แต่มีแนวโน้มว่าน่าจะตกลงกันได้ ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ขายขอคุยกับทางฝ่ายบริหารก่อนว่าจะยอมรับข้อเสนอของทางผู้เสียหายได้หรือไม่ ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้นัดไกล่เกลี่ยอีกครั้งใน วันที่ 15 พ.ย. นี้ ส่วนรายละเอียดการเสนอข้อเรียกร้องต่างๆ ต้องขออนุญาตสงวนไว้ก่อน

 

ทั้งนี้ทางสำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภคไม่อยากให้มีคดีไปถึงชั้นศาล หากเจรจากันได้ก็จะนำไปสู่การยุติข้อพิพาท ไม่ทีการทะเลาะขัดแย้งกัน ซึ่งมีแนวโน้มว่าฝ่ายตัวแทนที่ขายรถรับได้ แต่อาจจะเหลือรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องคุยกันอีกทีจึงนัดมาในวันที่ 15 พ.ย. อีกครั้ง

 

ส่วนตัวรถยนต์ที่เบื้องต้นเจ้าของรถ บอกว่าไม่ได้อยากจะขายเพราะรกไม่ใช่ปัญหาแต่มีปัญหาแค่เรื่องป้ายทะเบียนปลอม อย่างไรก็ตามทางสำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภค อยากจะประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนทั่วไปว่า ถ้าป้ายทะเบียนหายอย่าไปทำเอง ให้ไปสำนักงานขนส่งเพื่อยื่นเรื่องทำป้ายใหม่ให้ถูกต้อง

 

อย่างไรก็ตามในคดีอาญา ที่ผู้เสียหายโดนแจ้ง ความเรื่องใช้ผ้ายทะเบียนปบอมนั้น ไม่สามารถ ระงับได้ ทาง สน.บางแก้ว จะต้องทำสำนวนส่งพนักงานอัยการ วันนี้ผู้เสียหายจึงมายื่นข้อเรียกร้องค่าใช้จ่ายจากทางบริษัท เพื่อใช้ในการต่อสู้คดีต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube