fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลยกฟ้อง 8 แอดมินเพจ “เรารักประยุทธ์”

Featured Image
ศาลอาญา ยกฟ้อง 8 แอดมินเพจ “เรารักประยุทธ์” ตัดต่อภาพข้อความชวนลอยกระทงปี 59 ชี้ ไร้เจตนาให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย

 

 

วันนี้ (7 พ.ย.) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำ อ.3036/2562 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายศุภชัย สายบุตร กับพวก รวม 8 คน แอดมินเพจฟซบุ๊ก ในความผิดฐานร่วมกันก่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องขึ้นในหมู่ประชาชนหรือขนาดก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร

 

จากกรณีที่จำเลยทั้งแปด กับพวกที่หลบหนีร่วมกันแบ่งหน้าที่กันทำเปิดเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “เรารักพลเอกประยุทธ์” มีเนื้อหาการทำงานรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อระหว่างเดือนพ.ย.58 ถึงวันที่ 7 เม.ย.59 จำเลยทั้งแปดร่วมกันโพสต์ภาพใบหน้าพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม(ขณะนั้น) ตัดต่ออยู่บนกระทง พร้อมข้อความที่ไม่เหมาะสม

 

ในวันนี้ จำเลยทั้ง 7 คนเดินทางมาศาล หลังได้รับการประกันตัว ส่วน น.ส.ณัฏฐิกา หรือนัท ได้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่าภาพและข้อความที่โพสต์ลงในเพจดังกล่าวเป็นการเชิญชวนประชาชนไปร่วมลอยกระทง การกระทำดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่ตัวบุคคลไม่ใช่เป็นการล้มล้างการบริหารประเทศ และในวันดังกล่าว มีประชาชนมาร่วมชุมนุมโดยสงบเป็นสิทธิเสรีภาพการแสดงออก ที่ถูกต้องและสมควรตามธรรมเนียมทางการเมือง

 

บุคคลที่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพึงรับฟัง และในวันที่เชิญชวนไม่มีเหตุภายในบ้านเมืองจนก่อให้เกิดความไม่สงบ แม้ภาพที่เผยแพร่อาจมีความไม่เหมาะสมแต่ก็หาใช่เหตุที่จำเลยมีเจตนาพิเศษให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายและเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง พยานหลักฐานของโจทก์ยังไม่มีน้ำหนักรับฟังได้ว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้องพิพากษายกฟ้อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube