fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยวอนทุกพรรคช่วยกันป้องกันสภาล่ม

Featured Image
เพื่อไทยวอนทุกพรรคช่วยกันป้องกันสภาล่ม รับเป็นภาพไม่ดีล่มบ่อยหลังเอเปคอาจต้องยุบ ขณโหวตพรบ.กัญชา ไม่หวั่นปชป.เปลี่ยนใจ ย้ำหนุนการแพทย์

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุสภาล่มในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า ต้องยอมรับว่าการประชุมในวันศุกร์นั้นเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากทางส.ส.แต่ละคนก็ติดภาระกิจที่แตกต่างกันออกไป จึงทำให้องค์ประชุมไม่ครบ

 

ซึ่งหากเป็นการประชุมในวันพุธ และพฤหัสบดี ปกติก็มีโอกาสน้อยมากที่การประชุมจะล่ม แต่ทั้งนี้เนื่องจากว่าเวลาของสภานั้นมีจำกัดก่อนจะหมดวาระ ทำให้จะต้องมีการนัดประชุมเพิ่มเติมกันในวันศุกร์ ดังนั้นก็อยากจะฝากเตือนสมากชิกให้รักษาองค์ประชุมให้ได้มากที่สุด และต้องยอมรับว่าไม่ควรมีเหตุการณ์ประชุมล่มบ่อย เพราะถ้าเกิดการประชุมล่มบ่อยครั้งเชื่อว่าหลังการประชุมเอเปคอาจจะมีการยุบสภาเกิดขึ้นได้

 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงจุดยืนเกี่ยวกับการพิจารณาร่าง พรบ.กัญชา วาระ 2,3 ในสัปดาห์นี้ รวมถึงความขัดแย้งของ2พรรคร่วมรัฐบาลว่า ไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเปลี่ยนจุดยืนในการลงมติร่างพ.ร.บ.กัญชงกัญชา หรือไม่ พรรคเพื่อไทย ไม่กลัว และพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันเจตนาเดิมให้ปรับแก้กฎหมายบางมาตรา โดยจะทำยังไงให้เยาวชนเข้าถึงกัญชาได้ยากที่สุด เนื่องจากปัจจุบันเยาวชนเข้าถึงกัญชาได้ง่ายและใช้ในทางที่ผิด ซึ่งถ้าหากเป็นกัญชาทางการแพทย์พรรคเพื่อไทยไม่ขัดแน่นอน ส่วนพรรคอื่นจะลงมติอย่างไรให้ทางรัฐบาลพูดคุยกันเอง ลำพังพรรคเพื่อไทยไม่สามารถคว่ำร่างกฎหมายได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube