fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ไม่ขอตอบโต้ “อนุทิน” ปมกัญชง

Featured Image
“จุรินทร์” ไม่ขอตอบโต้ “อนุทิน” ปมกัญชง ชี้โตเกินจะพูดเรื่องเสาไฟฟ้า ปัดเคลียร์ใจอนุทิน เพราะตัดสินใจได้เอง ย้ำจุดยืนทำประโยชน์ประชาชน ขอเชื่อมั่นพรรคประชาธิปัตย์ร่วมงานพรรคร่วมรัฐบาลได้

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ขอตอบโต้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ออกมาระบุว่า ใครที่ด้อยค่าขอให้ไปคุยกับเสาไฟ คุยกับต้นไม้ หลังพรรคประชาธิปัตย ไม่สนับสนุน พ.ร.บ.กัญชง กัญชา เนื่องจากนายราเมศ รัตนะชเวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงไปแล้ว ตนเองโตเกินกว่าจะไปพูดเรื่องเสาไฟฟ้า

 

 

ดังนั้น ไม่ต้องห่วง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ตัดสินใจ บนพื้นฐานผลประโยชน์ประชาชน และจะสามารถตอบคำถามประชาชนในอนาคตได้ว่า รู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้ หากประชาชนพึ่งพรรคการเมืองไม่ได้ แล้วจะไปพึ่งใคร ทั้งนี้ การตัดสินใจ คือ การเลือกอนาคตของประเทศ เป็นประโยชน์สูงสุด และพร้อมที่จะตอบคำถาม เพราะพรรคประชาธิปปัตย์เป็นสถาบันสถาบันทางการเมือง ที่อยู่ยาวนานมาจนเข้าสู่ปีที่ 79

 

 

จึงขอให้มั่นใจได้ เนื่องจากคิดหน้า คิดหลัง ครบถ้วน คิดเป็น และจะตอบคำถามในอนาคตได้ หากมีคำถามเกิดขึ้นในอีก ต้องมองในระยะยาว ไม่ใช่เรื่องการเมืองตื้นๆ แต่เป็นเรื่องของบ้านเมือง พร้อมย้ำส่วนตัวจะไม่ขอต่อความยาว สาวความยืด หรือพูดในเรื่องนี้อีกแล้ว

 

 

ส่วนจะร่วมงานกันได้หรือไม่ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์เคารพความเห็นต่างตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ใช้อารมณ์ แค่นับ 1 ก็ผิดแล้ว เพราะประชาธิปไตยต้องเคารพความเห็นต่าง

 

 

ทั้งนี้ จะมีการปรับความเข้าใจระหว่าง 2 หัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นไร ตนเองตัดสินใจถูกต้อง และต้องดีเสมอ เพราะมีประสบการณ์ เป็น ส.ส. รู้อะไรถูก อะไรควร เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ดังนั้น การทำงานในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล จึงไม่ต้องกังวล ในฐานะพรรคร่วมทำ ก็จะทำให้รัฐบาลเดินหน้าไปได้

 

 

แต่กฎหมายฉบับนี้ ไม่ใช่ร่างกฎหมายของคณะรัฐมนตรีและรัฐบาลเสนอ เป็นเพียงกฎหมายของพรรคการเมือง พรรคหนึ่ง ซึ่งพรรคอื่นมีสิทธิ์ที่จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ได้ ถ้าเป็นกฎหมายของคณะรัฐมนตรี ในระบบรัฐอาจมีประเด็นทางการเมืองในระบบรัฐสภากำกับว่า ถ้าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องยกมือให้ เพราะถ้าไม่ยกมือให้ ผลแพ้ รัฐบาลก็ต้องลาออก หรือยุบสภาฯ

 

 

ถ้าไม่สนับสนุนรัฐบาล แต่ยังร่วมรัฐบาล เอาแต่การร่วมรัฐบาล ไม่รับผิดชอบร่วมกับรัฐบาล จะทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ ทั้งนี้ ปล่อยให้เป็นเรื่องของสมาชิก มีสิทธิ์ที่จะพูดและให้ความเห็น ในสภาก็คงต้องมีการพูด เพราะถ้าไม่พูดก็เท่ากับว่าไม่ทำหน้าที่ ซึ่งการตอบโต้ทางการเมือง ไม่จำเป็นตนไม่พูด ยกเว้นมีประเด็นใหม่ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดค่อยว่ากัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube