fbpx
Home
|
ข่าว

พระเอกนะจ๊ะ VS ผู้ร้ายนะวิ

@ห้วงนี้การเมืองจาก “ศูนย์อำนาจการเมือง” ถูกจับตา กำลังมาในทรง “พระเอก” กวาดล้าง เหล่าอธรรม “ผู้ร้าย” ที่ปรากฏ ทั้ง ตำรวจใหม่ (รองผบ.ตร.คนใหม่) -ทหารเก่า (ศูนย์อำนาจ3ป.)

 

 

ใน ฟังก์ชันอำนาจการเมือง ยุคปลายสมัย แบบที่ยังขอเวลาอีกไม่นาน ของ “นายกฯลุงตู่” กำลังรับบท “พระเอก” กวาดล้างขุมข่าย “ทุนสีเทา” ขบวนการธุรกิจผิดกฎหมาย ที่พ่วงโยง ภาพต่อ จาก นโยบายการกวาดล้าง ยาเสพติด และ อาวุธปืน ของ “นายกฯลุงตู่” หลังกลับมาจาก “พักงาน” (30ก.ย.) แล้วเกิดเหตุ “โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู” (6ต.ค.65) ที่ต่อมามีการกวาดล้าง เครือข่าย “ธุรกิจสีเทา” ย่านยานนาวา และพัทยา ของ “กลุ่มทุนจีนสีเทา” หรือที่ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ผู้ชี้เป้าต่อสายตรงไปยัง “บิ๊กโจ๊ก” “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล” รองผบ.ตร.ต่อหน้านักข่าว แทนชื่อว่า “ผับ-บ่อนศูนย์เหรียญ”

 

@โดยเฉพาะ การบุกค้น สถานบริการจินหลิง ย่านยานนาวา เขตสาทร (26ต.ค.) ที่ พบกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 237 คนที่พบทั้งบ่อนและการเสพยา อันโยงไปถึงการย้ำถึงปฏิบัติการ ตรวจค้นสถานบันเทิง ผับ บาร์ บ้านพัก อาคารที่พัก และบริษัท ของนายทุน และนอมินีชาวต่างชาติ รวม 42 จุด ทั่วประเทศและ บุกค้น “บ้านอดีตรัฐมนตรี (1พ.ย.) ” ของ “บิ๊กโจ๊ก” และ “บิ๊กต่อ” “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” รองผบ.ตร.ที่พูดเป็นนัยกับ “นักข่าว” ว่าขอเวลารวบรวมก่อนจะบอกว่า “อดีตรัฐมนตรี” รายนี้ ใช่ “บุคคลที่สังคมคิด” หรือเปล่า ก่อนจะตามมาด้วย การขยายผล ผ่าน ปฏิบัติการ ‘ล้มไม้ค้ำ ริดกิ่งก้าน’ ตรวจค้นเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ – ฟอกเงิน (3พ.ย.)

 

@เรียกว่าปฏิบัติการกวาดล้าง “ทุนจีนสีเทา” ที่มาในโหมดธุรกิจเกี่ยวกับสถานบันเทิงนั้นส่วนหนึ่งถูกโยงไปถึง “กลุ่มทุนการเมืองสีเทา” บางฝ่าย ที่มีการจับสังเกตจังหวะความบังเอิญที่ก่อนหน้านี้มีการจับตาความเคลื่อนไหวของ “บิ๊กการเมือง” บางรายซึ่งถูกมองว่าเคยขัดแย้งกับ “นายกฯลุงตู่” ที่นักการเมืองรายนี้ มีส.ส.ในกลุ่มกว่าสิบราย มีภาพเดินทางไปต่างประเทศแถวตะวันออกกลาง ในท่ามกลางข่าวดีลข้ามขั้ว และการย้ายพรรค

 

ไม่แต่เท่านั้นในห้วงนี้ยังมีการเคลื่อนไหวการตรวจสอบบรรดา นักการเมือง ของหน่วยงานองค์กรอิสระ อย่างที่วันก่อน ปปช.เพิ่งมีความคืบหน้าคดี “เงินทอนวัด” ของ “เอ๋ ชนมสวัสดิ์” ออกมา ไม่นับรวมก่อนหน้าที่มี “นักร้อง” บางราย ไปร้องไห้มีการตรวจสอบ “เงินบริจาด” ของพรรคการเมือง ไม่นับรวมก่อนหน้านี้ที่มีการส่งสัญญาณการรื้อคดีเก่าของบรรดาตัวละครการเมืองคนสำคัญหลายคน แม้กระทั่งการส่งสัญญาณจาก “นายกฯลุงตู่” เองที่การใช้งบในจังหวัดของแกนนำในพรรคการเมืองบางราย

 

@เป็น “นายกฯลุงตู่” ที่นอกจากเมื่อวาน (3พ.ย.) มีภาพการกลับมา “อารมณ์ดี” พูดจาจ๊ะจ๋ากับนักข่าวของ “นายกฯลุงตู่” เมื่อวานหลายรอบ รวมถึงเปิดกระจกรถชูนิ้วไอเลิฟยูทักทาย ในรอบหลายๆ เดือน แม้จะยังคงไม่ยอมพูดหรือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องการเมืองก็ตาม ที่ว่ากันว่า เป็นผลมาจาก ปฏิบัติการของ “2รองผบ.ตร.” อย่าง “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ” ในห้วงนี้ ยังมีไป พูดตอนหนึ่ง ในพิธีมอบโล่ ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA Awards 2022

 

ที่นอกจากจะออกตัวว่าเป็นนายกฯของตัวเองอาจดูยาวนาน แต่ต้องให้ความเป็นธรรมนิดนึงว่าอยากทำ ทุกอย่างด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ยังบอกว่า ตนมีเจตนารมณ์ที่จะแก้ไขปัญหาการทุจริตให้ได้มากที่สุด ไม่ให้มีเหลืออีกเลย โดยฝากเรื่องเหล่านี้ไว้กับทาง ป.ป.ช. ด้วยว่า จะทำอย่างไรให้เกิดการยอมรับ ให้เป็นกลไกและหน่วยงานองค์การอิสระที่ได้รับความเชื่อมั่นและน่าเชื่อถือ”ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีระมัดระวังตนเองอย่างเต็มที่

 

 

ที่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ไม่เข้าไปก้าวล่วง และ ยืนยันว่า ได้ดำเนินการอย่างนี้มาโดยตลอด 8 ปีที่ผ่านมา และ หวังว่าพวกเราทุกคนจะช่วยกันทำให้ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากประชาชนในชาติ ซึ่งขณะนี้มีปัญหาเยอะพอสมควรในเรื่องของความเข้าใจ และ คิดว่าทาง ป.ป.ช. ต้องรักษามาตรฐานในการปฏิบัติงานให้ได้ เพื่อให้เป็นภาพลักษณ์ที่ดี.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube