fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องป.สอบแก๊งปลอมใบมรณะบัตรทำสูญ14ล้าน

Featured Image
อดีตพนักงานการบินไทย ร้องกองปราบตรวจสอบขบวนการปลอมใบมรณะบัตร เรียกเก็บเงินค่าทำศพกับสมาชิกสหกรณ์การบินไทย สูญ 14 ล้าน

ที่ กองบังคับการปราบปราม นายวีรยุทธ ทวนคง อายุ 60 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ดูและภาคพื้นพนักงานการบินไทยพร้อมเพื่อนสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ และสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงาน บริษัทการบินไทย จำกัด ประมาณ 20 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท. ทรงพล หมอกกลั่น รอง.ผกก.สอบสวน กก.1.บก.ป.เพื่อให้ตรวจสอบ ขบวนการทำใบมรณะบัตรปลอม แจ้งการเสียชีวิตของเพื่อสมาชิกเป็นเท็จจำนวน 26 คน 36 รายการ มีการรับเงินค่าทำศพที่หักจากสมาชิกทั้งหมด 3 หมื่นกว่าราย จำนวนเงินถึง 14 ล้านบาท

นายวีรยุทธ แจ้งว่าเมื่อปี 2559 ตนเองพร้อมกลุ่มสมาชิกพบความผิดปกติจากการเรียกเก็บเงินค่าทำศพของเพื่อนสมาชิกที่เสียชีวิต เนื่องจากในแต่ละปีจะเสียกันไม่เกินคนละ 2,500 บาทแต่ครั้งนี้กลับต้องเสีย 5,000 บาท จึงได้มีการตรวจสอบย้อนกลับไปถึงปี 2556 จนพบว่ามีการทำใบมรณะบัตรการเสียชีวิตปลอมขึ้นมาและส่งให้เพื่อนสมาชิกทราบพร้อมกับหักเงินค่าทำศพออกไปจากบัญชี พบถึง 26 คนด้วยกัน ยื่นมาถึง 36 รายการ เอาทั้งภรรยา และ บิดา มารดา ทั้งๆที่บุคคลดังกล่าวนั้นไม่ได้เสียชีวิตจริง พบว่ายังมีตัวตนและทำงานอยู่ปัจจุบัน

นายวีรยุทธ กล่าวต่อว่าหลังจากพบการทำใบมรณะบัตรปลอมจึงได้สอบถามกับทางสมาคมฌาปณกิจสงเคราะห์ให้ดำเนินการนำเงินมาคืนให้กลับสมาชิกแต่ทางสมาคมกลับนิ่งเฉยไม่ดำเนินการใด ๆ ตนเองเห็นว่าเป็นสมาชิกในฐานะผู้เสียหายและเพื่อนๆที่มาในวันนี้ถูกหักเงินกันไปร่วม 14 ล้านบาท อยากให้กองปราบปรามสืบสวนสอบสวนขบวนการทำใบมรณะบัตรปลอมในครั้ง มาดำเนินคดีให้ได้ โดยวันนี้ได้มอบหลักฐานเป็นใบมรณะบัตรที่ปลอมขึ้นมาและเอกสารอีกจำนวนหนึ่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามไว้แล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube