fbpx
Home
|
ข่าว

มนต์รัก3ป.-อดีตรมต.

@วันนี้ (3พ.ย.) “นายกฯลุงตู่” มาแบบอารมณ์ดี ตั้งใจ มาส่งยิ้มหวานให้ “นักข่าวทำเนียบฯ” แม้จะไม่ยอมพูดเรื่องการเมือง

 

 

เพียงตอบสั้นๆ พอเป็นพิธีเมื่อถูกถามปมขัดแย้งระหว่าง2พรรคร่วมรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ กับ ภูมิใจไทย ที่กำลังงัดข้อกันปม “พรบ.กัญชา-กัญชง” นายกฯจะช่วยหย่าศึกให้หรือไม่ ว่า “ให้เป็นเรื่องของสภา นะจ๊ะ!!” หลังจากที่เมื่อวานทีมเผยแพร่ MVคล้ายหาเสียงปั่นเรตติ้งในที ขอเวลาอีกซัก 2 ปี ทำ ผลงาน3แกน พัฒนาประเทศไทย ผิดกับ“รองนายกป้อม” ที่ช่วงนี้ต้องระมัดระวังในการสัมภาษณ์กับสื่อ

 

กับหลายเรื่องที่มีตัวละครที่เคยรู้จักกำลังเป็นประเด็นอย่างที่เมื่อวานเช่นกัน ที่ นักข่าวไปถาม “ลุงป้อม” เรื่อง มีคนเห็น “ผู้กองนัส” ที่ดูไบ ที่รู้กันอยู่ว่ามี พี่โทนี่ กับ น้องสาวอยู่ที่นั่น ว่า ไม่รู้ให้ไปถาม “ผู้กองนัส” เองก่อนรีบปฏิเสธว่าไม่ได้เจอกับ “ผู้กองนัส” เลย และรีบชิ่งเดินหนีไม่ยอมตอบถึงข่าว “ผู้กองนัส” จะย้ายกลับมาพลังประชารัฐ (พปชร) .หรือไม่ หลังก่อนหน้ามีข่าวเตรียมขนส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยไปอยู่ พรรคเพื่อไทย ท่ามกลางข่าว ที่โยงไปถึง “บิ๊กดีลข้ามขั้ว” ก่อนหน้า ที่ถูกผูกโยงถึงการเดินทางไปดูไบครั้งนี้

 

@กระนั้นก็น่าสนใจกับความเคลื่อนไหวเมื่อวานที่ทำเนียบฯ (2พ.ย.) ที่ถูกมองว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ก่อนหน้าที่โยงปัญหาชนักปักหลัง “นักการเมือง” ในจังหวะการเมืองในห้วงนี้ ที่เกิดแรงกระเพื่อมในพรรค พปชร.ของ“หัวหน้าป้อม” ที่ไม่เพียงแต่ ลากโยงกดดันไปยัง “2ป.” กับท่าที การตัดสินใจทางการเมือง แบบคาดคั้น จาก “นักการเมือง”ใน พปชร.ที่ร้อนใจกับการถูก “คู่แข่ง” แซงหน้าเปิดตัว “แคนดิเดตนายกฯ”

 

เปิดหน้าผู้สมัคร ส.ส.กันไปแล้ว แต่ พปชร.ยังถูกมองว่า ไม่มีความชัดเจน ที่ส่งผลกระทบ ให้เกิดความเคลื่อนไหวของนักการเมืองที่ต้องการย้ายสังกัด อย่างที่ปรากฎภาพส.ส.พปชร.ส่วนหนึ่งที่ไปงานวันเกิด “ครูใหญ่เนวิน” ที่บุรีรัมย์ ไม่แต่เท่านั้น ถัดมาไม่นาน ท่ามกลางข่าวการรอคอยการต่อรองการไหลออกของหลายกลุ่มการเมืองในพปชร.รวมถึง ถึงการรอการปรับครม.ที่ “บิ๊กป้อม” เคยไปรับปาก “กลุ่มปากน้ำ”ยังปรากฏภาพ “เอ๋ ชนมสวัสดิ์” ร่วมโต๊ะอาหารกับ “หัวหน้าหนู” ที่ภาพตัดถัดมาปรากฏมีคดีทุจริตเงินทอนวัด ของ“เอ๋ ชนมสวัสดิ์” ที่ค้างอยู่ใน ปปช.หลายปี เกิดมีความคืบหน้าขึ้นมา

 

 

@โดยความเคลื่อนไหวที่ทุกฝ่ายจับตาเงี่ยหูฟัง เมื่อวาน คือการปรากฏของ “บิ๊กโจ๊ก” “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล”ที่ให้สัมภาษณ์ถึง ความคืบหน้า การปฏิบัติการตามคำสั่งของ “นายกฯลุงตู่” ที่ประกาศกวาดล้างยาเสพติด และอาวุธปืนที่วันก่อน (1พ.ย.) ชุดปฏิบัติการเพิ่งมีการบุกค้นหลายจุดที่โยงกับ “ผับบ่อนศูนย์เหรียญ” ที่โยง “ทุนจีนสีเทา” โดย“บิ๊กโจ๊ก” บอกว่า “นายกฯลุงตู่” และ “บิ๊กป้อม”

 

ย้ำสั่งการให้ตรวจสอบทั้งหมดหากพบใครมีส่วนร่วมในการกระทำผิดก็ให้ดำเนินคดีส่วนกรณีที่คนไทย ให้การช่วยเหลือนั้น แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า เป็น “อดีตนักการเมือง”แต่ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไป ซึ่งเมื่อวานนี้ (1พ.ย.) ตำรวจมีการเข้าตรวจค้นอาคารของ “อดีตรัฐมนตรี”รายหนึ่ง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหลังจากนี้ “ตำรวจ” จะต้องไล่ทุกเส้นทาง รวมทั้งเส้นทางการเงิน เพื่อตอบคำถามของสังคม และ ตอบคำถาม ของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้

 

 

@เรียกว่าปรากฏการณ์กรณี “อดีต รมต.” และกรณี “บิ๊กกลุ่มการเมือง” ใน พปชร.เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เริ่มเห็นในช่วงนี้และถูกจับตาว่า จะเป็นการปรามการเคลื่อนไหวกดดันทางการเมือง หรือ การเตรียมมีการขยับย้ายพรรคในช่วงนี้ของบรรดา“ส.ส.นักการเมือง” หรือไม่ ที่อย่าลืมว่า ในการเข้ามาทางการเมืองของ “ศูนย์อำนาจ3ป.” ผ่านการ ยึดอำนาจปี 2557มีนักการเมืองทั้งฝ่ายอำนาจเก่า และ ฝ่ายที่เข้ามาร่วมกับ “โครงสร้างอำนาจ3ป.” ทั้งใน พรรคหลัก และพรรคร่วมรัฐบาลไม่น้อยที่ถูกดำเนินคดี และบางรายก็มีคดีติดตัวแบบ “ยังไม่มีสลากหมดอายุ” และถูกประเมินว่า หากยังอยู่กันได้ด้วยดีก็จะไม่มีปัญหา.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube