Home
|
ข่าว

เพื่อไทย เปิดตัวผู้ประสงค์สมัครส.ส.ภาคใต้ 43 คน

Featured Image
เพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้ประสงค์สมัครส.ส.ภาคใต้ 43 คน หวังเดินหน้าปักธง มั่นใจชาวใต้ไว้วางใจ กระแสตอบรับ-คะแนนนิยมดีขึ้น โวหมัดเด็ดนโยบายทำได้จริงชนพรรคคู่แข่ง

 

 

พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย คณะกรรมการดูแลภาคใต้และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคใต้พรรคเพื่อไทย

 

โดยนพ.ชลน่าน ระบุว่า เราทำการเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์รับเลือกตั้งส.ส.ภาคใต้เบื้องต้น 43 คน ร่วมกับคณะทำงานที่อาสาทำงานกับพรรคเพื่อไทยในภาคใต้ เพื่อคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชนคืนความกินดีอยู่ดี ให้พ้นวิกฤติ และแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ซึ่งหมายความว่าต้องได้รับความไว้วางใจจากทุกภาคให้กับเพื่อไทย มากกว่า 250 ที่นั่งขึ้นไป เพราะต้องการคืนประชาธิปไตยแท้จริงให้กับประชาชนนำพาไปสู่อนาคตที่ดี เพื่อหลบหนีกลไกรัฐธรรมนูญ เรื่อง ส.ว.250 คน นั่นคือเป้าหมายของเรา

 

การจะบรรลุเรื่องหลักคือ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และส.ส.เข้าใจ เข้าถึงปัญหาประชาชนเอานโยบายไปบอกกล่าวกับประชาชน รับฟังปัญหา เพื่อกำหนดและทำนโยบายให้เข้ากับประชาชนในแต่ละพื้นที่ โดยพรรคเพื่อไทยมุ่งหวังพื้นที่ภาคใต้อย่างมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อไทยเห็นแสงสว่างว่าจะมีโอกาสมีตัวแทนทำงานให้กับคนภาคใต้ ดูจากคะแนนนิยมในภาคใต้จากผลโพลร้อยละ 14-15 ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากพรรคหลักที่เป็นอยู่

 

ส่วนกลยุทธ์นโยบายเพื่อไทยเพื่อชีวิตใหม่ เราเคยหาเสียงด้วยการขายนโยบาย ขายสิ่งที่จับต้องได้ ซึ่งมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะปักธงได้ และได้ส.ส.บัญชีรายชื่อแน่นอนจากที่คิดคะแนนวันนี้ขอบคุณว่าที่ผู้สมัคร จาก 58 เขตที่ประกาศ 43 เขต มั่นใจว่าว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้ที่ทำงานเป็นความหวังเพื่อไทย และประชาชนในพื้นที่นำแลนด์สไลด์มาให้เพื่อไทย

 

ด้านนายประเสริฐ ระบุว่า พื้นที่ภาคใต้เป็นพื้นที่ที่ช่วงชิงจากหลายพรรคการเมืองในปัจจุบัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นจะส่งผู้สมัครทั้งหมด 58 เขตให้ครบ โดยพรรคได้ดำเนินการสรรหาผู้สมัครมาระยะหนึ่งและเปิดโอกาสให้ทำงาน จึงทำให้เห็นว่ามีความสามารถ เป็นตัวแทนของพรรคได้

 

 

รายชื่อผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย จำนวน 43 คน ประกอบด้วย

 

กระบี่ 1.นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย 2.นายสุริยา บุญทอง 3.นายกุศล วะเจดีย์, ตรัง 1.นายปกิต ยอดสนิท 2.น.ส.สไบทิพย์ ลิประพันธ์,

ภูเก็ต 1.นายวัชรพงษ์ อนันตกูล 2.นายสนธยา หลาวหล้าง 3.นายอาวุธ หนูเชต, ระนอง 1.พล.ต. รังสรรค์ ศิริรังษี

ชุมพร 1.นายเสือภูสิณ สุขปาน 2.นายไตรฤกษ์ มือสันทัด 3.นายอัชฌา แดงกนิษฐ์, นครศรีธรรมราช 1.นายอนุชา ขวัญคาวิน 2.นายสมพงศ์ เสียงดี

3.นายนิติ จิตรัตน์ 4.นายวิชิตร โมสิกานนท์ 5. ดร.จรัญ ศรีสุข 6. น.ส.บุณฑริกา ยอดสุรางค์, สุราษฎร์ธานี 1.นายณัฐดนัย หิมทอง 2.น.ส. ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร

3.นายสิทธิกร เกษมณี 4.นายไพโรจน์ ฤกษ์ดี 5.นายสถาพร กล่อมเจริญ 6.นายโกเมท เกิดสมบัติ, สตูล 1.นายตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์ 2.นายกัณภพ คงสุวัฒนะ

 

สงขลา 1.นายอรรถชาญ เชาวน์วานิชย์ 2.นายสามารถ เหมมัน 3.นายเกษม ทองด้วง 4.นายสะหาก หมุดตะเหล็บ และนายสวัสดิ์ หลงอะหลี 5.นายเปรม สันติชานนท์

6.นายดัยลามี เบ็ญบาเห็ม และนายอับดุลเล๊าะ หลงหนิ 7.นายฮานาฟี หมีนเส็น,8.นายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา,ปัตตานี 1.นายอภิศักดิ์ หะยีมะ 2.นายอาหมัดบูรฮัน ติพอง,นราธิวาส

 

1.นายสหรัฐ มุณีรัตน์ 2.นายสมพร จันทร์ชู 3.นายมูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง และ ยะลา 1.นายจิรายุ เบ็ญจวงศ์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube