fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สถานฑูตฯ แจ้งครอบครัวเหยื่ออิแทวอนจ่อส่งศพถึงบ้าน

Featured Image
สถานฑูตฯแจ้งครอบครัวเหยื่ออิแทวอน พร้อมส่งศพถึงบ้านที่เพชรบูรณ์ แต่ยังไม่ชัดเจนจะถูกส่งกลับไทยเมื่อไหร่

 

 

นายเพชรลดา อายุ 30 ปี ญาติลูกพี่ลูกน้องครูแบมแบม เผยถึงการกรณีการส่งครูแบมแบม สาวไทยที่ไปประสบเหตุเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมปาร์ตี้ฮาโลวีนอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยก่อนหน้านี้ทางพ่อและแม่ของสาวเคราะห์ร้ายร้องขอให้ช่วยนำศพลูกสาวกลับประเทศไทยว่า เมื่อเช้านี้ได้รับการติดต่อจากสถานเอกอัครราชฑูตไทย ประเทศเกาหลีใต้ แจ้งให้ทราบถึงการส่งศพน้องกลับประเทศไทย โดยทางสถานฑูตจะประสานงานรถมารับส่งศพน้องฯให้ถึงบ้านพักที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยทางสถานฑูตจะจัดการให้ทั้งหมด

 

“ทางสถานฑูตยังแจ้งว่าทางครอบครัวไม่ต้องกังวลใจในการจัดหารถไปรับศพน้องแบมแบม แค่ทางครอบครัวและญาติไปรับศพน้องได้ที่สนามบินในประเทศ ส่วนกำหนดวันเวลาจะส่งร่างน้องกลับประเทศไทยเมื่อไหร่นั้น ทางสถานฑูตยังไม่ได้แจ้งให้ทราบ”ญาติลูกพี่ลูกน้องครูแบมแบมกล่าว

 

นายเพชรลดากล่าวว่า ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการส่งศพน้อง 400,000 บาทนั้น ทราบข่าวจากสื่อเท่านั้นว่าจะประเทศเกาหลีใต้จะรับผิดชอบให้ แต่ทางครอบครัวยังไม่ได้รับแจ้งจากทางสถานฑูตอย่างเป็นทางการเลย อย่างไรก็ตามหากเป็นไปตามที่สื่อเสนอข่าวว่าทางประเทศเกาหลีใต้จะช่วยเหลือ ทางคุณพ่อและคุณแม่และญาติๆของน้องก็เบาใจได้อีกเปลาะ

 

“ส่วนสภาพจิตใจโดยเฉพาะคุณแม่น้อง ขณะนี้ยังบอบช้ำค่อนข้างมาก โดยเฉพาะยังซึมเศร้ายิ่งเวลาอยู่คนเดียว ซึ่งทางญาติๆต้องคอยปลอบประโลมตลอดเวลา”นายเพชรลดากล่าวย้ำพร้อมแสดงความขอบคุณทุกภาคส่วนที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือทางครอบครัวมาแก้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube