fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ตร.จับมือ “ชัชชาติ” วางมาตรการป้องกันอาชญากรรม

Featured Image
ผบ.ตร. จับมือ ชัชชาติ หาแนวทางการทำงานร่วมกันแบบไร้รอยต่อ พร้อมติดตั้ง cctv จุดเสี่ยง พร้อมซ้อมแผนเผชิญเหตุเตรียมพร้อมประชุมเอเปค แนะปชช.วางแผนการเดินทาง 16-19 พ.ย.นี้

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมหารือบูรณาการความร่วมมือระหว่าง ตร. และ กทม. โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. และคณะผู้บริหารของ กทม. ร่วมการประชุมฯ ณ ห้องประชุมศรียานนท์ อาคาร 1 ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า จากการหารือร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางการทำงานร่วมกันจะเน้นความร่วมมือ 4 ด้าน คือ Smart Safety Zone หรือพื้นที่ปลอดภัย โดยจะมีการขยายพื้นที่ปลอดภัยให้มากขึ้น โดยจะเพิ่มป้ายบอกทาง กล้องวงจรปิด เพื่อให้ครอบคลุมจุดเสี่ยงในพื้นที่ โดยปัจจุบัน กรุงเทพมหานคร มีกล้องวงจรปิดกว่า 60,000 ตัว แต่จะมีการบูรณาการร่วมกับตำรวจ เพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้น ,การป้องกันปราบปรามยาเสพติด โดยกรุงเทพมหานคร จะดูแลในเรื่องของข้อมูลชุมชน การบำบัดผู้ติดยาเสพติด

 

ขณะที่ ตำรวจจะมีนโยบายการป้องกันและปราบปราม,การอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด และและการจัดโซนนิ่งสถานบันเทิง โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการศึกษาร่วมกัน นอกจากนี้ ยังมีการอบรมเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนการทำงานฝ่ายความมั่นคง เตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมเอเปค ด้วย รวมถึง การอบรมความรู้ให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในการเอาตัวรอดในสถานการณ์ฉุกเฉินที่คาดไม่ถึง

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ตำรวจจะมีการจัดทำแผนเผชิญเหตุ ในการเตรียมการป้องกันเหตุอาชญากรรม โดยต้องขอความร่วมมือจากพนักงานเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตา ขณะที่ ตำรวจจะมีส่วนช่วยสนับสนุนเกี่ยวกับการจัดทำระบบระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตำรวจจะมีการจัดทำแผนในการขับเคลื่อนเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วย ส่วนการเตรียมความพร้อมรองรับการประชุมเอเปค เบื้องต้น อาจจะต้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มอีกกว่า 100 ตัว เพื่อให้ครอบคลุมในพื้นที่ โดยทุกหน่วยงาน เริ่มทยอยซ้อมแผนเผชิญเหตุ เตรียมความพร้อมขบวนเส้นทางของผู้นำที่จะมาร่วมประชุมไปบ้างแล้ว

ส่วนการติดตามข่าวกลุ่มที่อาจจะเคลื่อนไหวในการประชุมเอเปค ตำรวจมีการติดตามข่าวและขอความร่วมมือกลุ่มที่จะแสดงออก ให้คำนึงถึงประเทศชาติเป็นหลักพร้อมประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนช่วงวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT จะไม่จอดที่สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และปิดถนนรัชดาภิเษก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมรถให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube