fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” ย้ำปชป.ยึดประโยชน์ส่วนรวมไม่เห็นด้วยกัญชาเสรี

Featured Image
“ราเมศ” ย้ำ ปชป. ยึดประโยชน์ส่วนรวมหนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ ไม่เห็นด้วยกัญชาเสรี ย้อน อย่าเอาคำว่าพรรคร่วมรัฐบาลมาระรานความถูกต้อง

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขออกมาให้สัมภาษณ์ถึงร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง และมีประเด็นพาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีจุดยืนชัดในเรื่องนี้ว่า เราสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี เพราะฉะนั้นการพิจารณาร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวก็ต้องยึดหลักการนี้ในการพิจารณา และ ส.ส.ของพรรคได้ศึกษาในเรื่องนี้ลงลึกไปในรายละเอียด โดยเห็นชัดว่ากัญชาทางการแพทย์นั้นมีประโยชน์ ส่วนแนวคิดที่จะทำให้กัญชาเสรีนั้น นักการเมือง พรรคการเมืองจำเป็นต้องมองไปไกลถึงอนาคต เพราะเรื่องนี้จะสร้างปัญหาให้กับสังคมโดยภาพรวมได้ ดังนั้นพรรคการเมือง นักการเมืองจะคิดอะไรแบบฉาบฉวยไม่ได้

 

ทั้งนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย การพิจารณาร่างกฎหมายแต่ละฉบับ หลักการพิจารณาต้องศึกษารายละเอียดของกฎหมายเพื่อพิจารณาให้ร่างกฎหมายเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง โดยเฉพาะเรื่องร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง นั้น ไม่มีเรื่องการเมือง ไม่มีเรื่องประโยชน์ของพรรคการเมือง ดังนั้นการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ไม่จำเป็นต้องมามัดมือมัดเท้าปิดปากปิดความคิดในหลักการคิดที่เป็นไปเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม จึงต้องแยกให้ออก และการไม่สนับสนุนกัญชาเสรีก็ไม่ใช่วาทกรรมทางการเมือง แต่มาจากหลักคิดที่ตรงไปตรงมาในทางการเมืองที่มีเจตนารมณ์เพื่อป้องกันผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ซึ่งก็เป็นหลักคิดขั้นพื้นฐานในทางการเมืองด้วย

 

ส่วนประเด็นที่อ้างว่าทีเป็นเรื่องของท่านเราก็สนับสนุนนั้น ก็ควรเป็นสิ่งที่ไม่สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองด้วย และในคำพูดก็เป็นคำตอบอยู่ในตัว พรรคประชาธิปัตย์มีหลักในการสนับสนุนเรื่องที่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมืองเช่นกัน โดย ส.ส.ของพรรคได้ศึกษารายละเอียดเป็นอย่างดี ที่บอกว่าไม่ทำการบ้าน จึงออกมาปล่อยไก่นั้น แสดงว่า ยังไม่ได้ฟังเหตุและผลที่ได้ออกมาท้วงติงเรื่องนี้ดีพอ เพราะถ้าติดตามรายละเอียดจะทราบว่าเราท้วงติงด้วยเหตุและผลทั้งสิ้น

ดังนั้น สาระสำคัญเหล่านี้อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อส่วนรวมได้ เชื่อว่ารายละเอียดจะมีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง เพื่อท้วงติงร่างกฎหมาย ที่สำคัญไม่อยากให้เอาคำว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาระรานหลักความถูกต้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube