Home
|
ข่าว

ชัชชาติ พร้อมศานนท์ เปิดเทศกาล Colorful Bangkok

Featured Image
ชัชชาติ พร้อมศานนท์ เปิดเทศกาล Colorful Bangkok และ เปิดตัวเว็บไซต์ bangkokartcity.org ย้ำ “เมืองคือคน เมืองไม่ใช่สิ่งปลูกสร้าง”

 

 

วันนี้ (1 พ.ย.65)​ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายหลังเป็นประธานงานแถลงข่าวเทศกาล Colorful Bangkok และเปิดตัวเว็บไซต์ bangkokartcity.org ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือของภาคีเครือข่าย เนื่องจากในไทยมีคนเก่งเยอะแต่ไม่มีช่องทางการแสดงออก จึงถือว่าเป็นการประสานให้ได้แสดงออก และถือว่าเป็นมิติที่ดี เพราะเมืองคือคนเมืองไม่ใช่สิ่งปลูกสร้าง และคนแสดงออกผ่านทางศิลปะทางวัฒนธรรม

 

ซึ่งที่ผ่านมาเราเปลี่ยนมุมมองของคนต่อเมืองได้ ทำให้มีความคึกคัก มีชีวิตชีวา มีความหวังจากการแสดงออกทางศิลปะ มีพื้นที่ให้คนแสดงออกหลายๆรูปแบบ ทัังดนตรี ศิลปะ การวาด การเขียน ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและเป็นเรื่องที่ระดมจากหลายภาคส่วนร่วมกันทำให้ต่อเนื่อง และสุดท้ายก็จะเป็นงานระดับโลกได้

 

” 3 เดือนเต็มนี้ ที่กรุงเทพฯจะกลับมามีสีสันอีกครั้ง หลังจากโควิดหลายปี ซึ่งกรุงเทพฯก็ต้องแข่งกับหลายๆเมือง ซึ่งเป็นการรวมงานกว่าหลายร้อยงาน ตั้งแต่ภาคเอกชน SME ถึงระดับชุมชน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เดือนธันวาคม และเดือนมกราคม”

 

ด้านนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวว่า เทศกาล COLORFUL of BANGKOK เป็นเทศกาลที่ครอบคลุมตลอด 3 เดือนของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย

1. เดือนพฤศจิกายน เทศกาลศิลปะสร้างสรรค์ 2.เดือนธันวาคม เทศกาลแสงสี และ3.เดือนมกราคม เทศกาลดนตรี ตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดพื้นที่สาธารณะ จัดกิจกรรมให้คน กรุงเทพฯ หรือจังหวัดอื่น ๆ นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้มีเทศกาลที่น่าสนใจให้เข้าร่วมตลอดทั้งปี รวมถึงขับเคลื่อนธุรกิจโดยรอบ กระตุ้นเศรษฐกิจจากการจัดงานเทศกาล

โดยในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีการจัดเทศกาลศิลปะสร้างสรรค์ นำศิลปะทั่วมุมเมือง หลากหลายประเภท หลากหลายศิลปิน ให้ประชาชนได้ชม เรียนรู้ และสัมผัสศิลปะอย่างใกล้ชิด ทั้งในแกลลอรี่ โรงละคร และพื้นที่สาธารณะ เพื่อส่งเสริมให้มีจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงเป็นการเปิดพื้นที่ให้ศิลปินทุกท่านได้มีพื้นที่แสดงผลงานสู่สาธารณะชน ซึ่งเทศกาล COLORFUL Of BANGKOK นี้ กรุงเทพมหานคร จัดงานร่วมกับเครือข่ายทั้งรัฐ เอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชน เพื่อให้ความสร้างสรรค์เกิดขึ้นอย่างหลากหลายทั่วทุกมุมเมือง ทั้งในแง่รูปแบบการจัดแสดง และกิจกรรม เป้าหมายสำคัญที่สุดคือการทำให้เมืองแห่งนี้มีชีวิต และน่าอยู่สำหรับทุกคน.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube