Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย สำรวจความเห็นผู้ประกอบการ-นทท.ข้าวสาร

Featured Image
ไทยสร้างไทย ลงพื้นที่สำรวจความเห็นผู้ประกอบการ-นักท่องเที่ยวข้าวสาร พบอยากให้ขยายเวลาปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนท่องเที่ยว

 

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย และนายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่บริเวณ ถนนข้าวสารและถนนรามบุตรี เพื่อสำรวจความคิดเห็นผู้ประกอบการและประชาชนถึงโอกาสในการขยายเวลาให้บริการของสถานบันเทิง

 

โดยนายสุพันธุ์ ได้สำรวจด้วยวิธี Flash Poll ให้ประชาชนนำสติ๊กเกอร์มาติดว่าอยากให้สถานบันเทิงเปิดถึงเวลาใด โดยผลการสำรวจพบว่า ผู้ประกอบการ ประชาชน และนักท่องเที่ยวบริเวณถนนข้าวสารอยากให้เปิดบริการได้ถึงตี 4 เป็นอันดับหนึ่ง และรองลงมาคือเปิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยนายสุพันธุ์ได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเรื่องเวลาเปิดปิดสถานบันเทิง โดยชาวต่างชาติจำนวนมากแสดงความประหลาดใจเมื่อทราบว่าประเทศไทยมีเวลาปิดสถานบันเทิงอย่างเป็นทางการอยู่ที่เที่ยงคืน ถึง ตีสอง และร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องวัฒนธรรมการกินดื่มของแต่ละพื้นที่ด้วย

 

นายสุพันธุ์ กล่าวการลงพื้นที่ครั้งนี้สะท้อนเสียงและความต้องการของประชาชน ตนเองเชื่อว่าการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงออกไป จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในหลายมิติทั้งการท่องเที่ยวที่สถานบันเทิงเอง รวมไปถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องใน ห่วงโซ่อุปทานทั้งร้านอาหารที่ผู้คนจะมารับประทานหลังจากไปเที่ยวกินดื่มมา หรือ ธุรกิจการขนส่ง เช่นรถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ร้านค้าร้านขายของ ร้านนวด ที่อยู่โดยรอบ ที่จะมีผู้ใช้บริการมากขึ้น

 

นายสุพันธุ์ย้ำว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการมาเพื่อรับฟังเสียงของประชาชน และคาดหวังว่ารัฐบาล และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะรับฟังเสียงสะท้อนเหล่านี้ และนำไปสู่การพูดคุยเพื่อหาทางปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินของประชาชนคนตัวเล็ก เพื่อที่จะให้เศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube