fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” เปิดผู้นำฝ่ายค้านพบปชช. “ถอดบทเรียนหนองบัวลำภู”

Featured Image
“ชลน่าน”เปิดผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน “ถอดบทเรียนเหตุการณ์หนองบัวลำภู” ฟังเสียงสะท้อนก่อนยื่นญัตติด่วน เข้าสู่สภาราษฎร เพื่อให้ลูกหลานปลอดภัย ก้าวสู่อนาคตที่มุ่งหวังได้

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวเปิดโครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน ในหัวข้อ “ถอดบทเรียนเหตุการณ์หนองบัวลำภู” ว่า วันที่ 6 ตุลาคม 2565 เกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่ไม่เคยมีมาก่อน นั่นคือ ที่จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 37 ราย โดยเป็นเด็ก 24 ราย ที่นำเรื่องนี้มาพูด ไม่ได้ต้องการตอกย้ำเรื่องของการสูญเสีย หรือนำมาเพื่อหาเสียง แต่เป็นการพูดเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ด้วยการถอดบทเรียน เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นการบริหารราชการที่ทำให้ผู้ปฏิบัติกระทำการอันโหดร้าย และเกิดการสูญเสียขึ้นกับประชาชน

 

ดังนั้น โครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน จึงต้องการฟังเสียงสะท้อนของประชาชนในการถอดบทเรียนวันนี้ และจะนำความคิดเห็นที่เกิดขึ้นเข้าสู่การหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยในวันที่ 3 ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติด่วนในเรื่องนี้เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ลูกหลานปลอดภัย ก้าวสู่อนาคตที่มุ่งหวังได้

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนที่เป็นการลงทุนที่เสียหายใหญ่หลวง และไม่มีกำไร โดยเฉพาะหากไม่มีการพูดคุยกัน ก็จะยิ่งขาดทุน จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ทั้งเหตุกราดยิงที่ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 จ.โคราช และมาเกิดเหตุซ้ำอีกที่ จ.หนองบัวลำภู และยังเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน แต่ไม่ใหญ่เกิดขึ้นอีกในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจจะมาจากพฤติกรรมลอกเลียนแบบ เหตุการณ์ครั้งนี้ในมุมของสภาพปัญหารับทราบแล้ว แต่สาเหตุแรงจูงใจเกิดเพราะอะไร ทำไมตำรวจนอกราชการที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดถึงลงมือกระทำเรื่องนี้ เหตุที่ทำให้เกิดคงเลี่ยงไม่ได้ว่า เพราะยาเสพติด และการใช้อาวุธปืน แต่สิ่งหนึ่งที่ละเลยไม่ได้คือปัญหาสุขภาพจิตของประชาชนในปัจจุบัน ซึ่งคนรุ่นใหม่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปมากจากอดีต การเปลี่ยนแปลงทางจิต คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมนุษย์ พร้อมกล่าวถึงประโยคที่ชอบกัน “ต้องใช้แรงบันดาลใจ” โดยมีบุคคลหนึ่งที่”ใช้ใจบันดาลแรง” แต่พิสูจน์ชัดว่า ทำได้จริง โดยในช่วงรักษาการนายกรัฐมนตรีกลับมีแรงทำงาน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube