fbpx
Home
|
ข่าว

ผนึกกำลังสร้างชุมชนปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก

Featured Image
ชัชชาติ จับมือ ทาเคตา และ คาโอ ผนึกกำลังสร้างชุมชนปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก สร้างความตระหนักรู้และการป้องกันโรคไข้เลือดออกในประเทศไทย

 

 

วันนี้ (28 ต.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวสุนทรพจน์ในงานลงนามความร่วมมือเพื่อสร้างความตระหนักรู้และการป้องกันโรดไข้เลือดออกในประเทศไทย ระหว่าง บริษัท ทาเคตา (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท คาโอ อินตัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัต โดยมี ฯพณฯนายนาชิดะ คาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย นายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย)จำกัด นายปีเตอร์ สตรีบัล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน ณ โรงแรมอนันตราสยาม ถ.ราชดำริ

นายชัชชาติ กล่าวว่า ไข้เลือดออกเป็นโรคที่ใกล้ตัว ขณะที่จำนวนผู้ป่วยโรดไข้เลือดออกในกรุงเทพฯ ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 มีรายงานอัตราป่วยกว่า 3,000 กว่าราย และมีผู้เสียชีวิต3ราย ส่วนเรื่องความรุนแรงของโรค บางทีเกิดการวินิจฉัยโรคผิด อาทิ ไข้สูง จึงไม่แน่ใจว่าเป็นโรคไข้เลือดออกหรือไม่ สิ่งที่สำคัญที่สุดจึงเป็นการให้ความรู้เรื่อของการแหล่งกำจัดยุงลาย

 

โดยเฉพาะหลังน้ำท่วมที่ลงชุมชนจะพบแหล่งน้ำที่เป็นน้ำนิ่งมากมายตามชุมชนต่างๆ จึงอาจเป็นจุดเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคไข้เลือดออกได้ ทั้งนี้ กทม.เป็นเมืองที่มีความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคสูง เนื่องจากมีภูมิทัศน์ที่หลากหลาย ทั้งอาคารสูง คอนโดมิเนียม และส่วนสาธารณะ และมีอัตราความหนาแน่นของประชากรสูง เชื่อว่าความร่วมมือจากภาคเอกชนในครั้งนี้จะช่วยสร้างความตระหนักและผลักดันแคมเปญต่าง ๆ ออกไปในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ โรคไข้เลือดออกส่งผลกระทบต่อสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตของผู้อยู่อาศัย อาสาสมัดรสาธารณสุข บุดลากรทางการแพทย์ เศรษฐกิจ และความป็นอยู่ที่ดีของทุกคนที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องการความร่วมมือจากทุกภาคฝ่าย

 

ซึ่งการลงนามความร่วมมือเพื่อสร้างความตระหนักรู้และการป้องกันโรคไข้เลือดออกในประเทศไทยระหว่างทาเคดาและคาโอ จะช่วยส่งเสริมสนับสนุนการเผยแพร่ความรู้ แนวทางการป้องกันและควบคุมไข้เลือดออก นำไปต่อยอดและถ่ายทอดสู่ชุมชนผ่านอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร(อสส.) ทำให้สามารถเข้าถึงชุมชนได้กว้างขึ้นครอบคลุม 50 เขตในกรุงเทพมหานคร และสามารถต่อยอดไปยังจังหวัดอื่นๆได้ทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube