fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เร่งเสริมความแข็งแรงพนังกั้นแม่น้ำชี

Featured Image
กาฬสินธุ์เร่งเสริมความแข็งแรงพนังกั้นแม่น้ำชี หลังซ่อมเสร็จแล้ว ถนนกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด น้ำยังท่วมสูง

 

 

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า หลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้งโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว สำนักชลประทนที่ 6 ขอนแก่น โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง โครงการชลประทานกาฬสินธุ์ สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดกาฬสินธุ์ แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ ฝ่ายปกครอง และผู้นำชุมชนในพื้นที่ เร่งทำการนำหินใหญ่อุดรอยขาดได้สำเร็จหยุดกระแสน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาได้แล้วเมื่อช่วงกลางดึกวัน 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำหินคลุก และดินเข้าอุดรอยรั่วตามซอกหิน รวมทั้งการเทปูน และนำดินเข้าบดอัดเสริมความแข็งแรงของตัวพนัง คาดว่าจะทำการซ่อมเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้รถวิ่งได้ในเร็วๆนี้

 

ทั้งนี้ส่วนถนนทางหลวงสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนเดินทางไป จ.ร้อยเอ็ด โดยเฉพาะช่วงบ้านหัวแฮด ถึง บ้านท่ากลาง ต.เจ้าท่า ถูกน้ำท่วมมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ เนื่องจากระดับน้ำสูง 85 – 90 ซม. รถทุกชนิดผ่านไม่ได้ แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ได้ทำการปิดการจราจร ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว และให้ใช้เส้นทางเลี่ยงเดิมที่เคยจัดไว้ คาดว่าอีกหลายวันเจ้าหน้าที่จึงจะสามารถเคลียร์เส้นทางและเปิดให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ

 

อย่างไรก็ตามในส่วนถนนพนังชีที่ถูกกระแสน้ำเซาะขาดจุดใหม่ ที่บริเวณบ้านโนนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชน และไม่ทำให้น้ำท่วมเพิ่มขึ้น แต่จะทำให้น้ำไหลออกลงน้ำชีเร็วขึ้น ซึ่งเป็นธรรมชาติของพลังมวลน้ำที่กัดเซาะ เพื่อไหลลงน้ำชีที่อยู่ต่ำกว่า เจ้าหน้าที่ขอให้งดใช้เส้นทางและขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube